Bàn thắng quý giá như vàng đó càng ý nghĩa hơn khi được Công Phượng ghi ngay trước sinh nhật tiền đạo quê Nghệ An đúng một ngày, 21/01/1995.

Chính pha lập công này giúp tuyển Việt Nam quân bình tỷ số, để rồi sau đó hòa Jordan 1-1 trong 120 phút, trước khi loại đội bóng Tây Á 4-2 ở loạt luân lưu cân não nhờ xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Xem bàn gỡ hòa 1-1 của Công Phượng vào lưới Jordan:

Ngay sau khi đoàn quân áo đỏ trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất châu Á, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ đầy xúc động trên trang cá nhân.

"Một tuổi mới lại đến, sẽ có những thử thách đang chờ đợi ở phía trước. Những năm qua Phượng chưa bao giờ ngừng phấn đấu để cống hiến trong suốt sự nghiệp. Nếu nói không gặp áp lực là nói dối, nhưng Phượng cùng các đồng đội luôn tìm cách vượt qua tất cả để đem về những thành tích nhất định cho Tổ Quốc và phần nào làm hài lòng khán giả. 

Cảm ơn các bạn, những người hâm mộ luôn sát cánh, động viên Phượng vượt qua mọi khó khăn. Tất cả đã giúp Phượng rắn rỏi hơn mỗi ngày, yên tâm cống hiến cho sự nghiệp bóng đá. Và Phượng tin rằng, vì có các bạn, Công Phượng của ngày mai sẽ là phiên bản hoàn hảo nhất!
P/s: dù ai nói ngả nói nghiêng, Việt Nam chiến thắng đúng hông cả nhà?:)))", Công Phượng chia sẻ.

{keywords}
Dòng chia sẻ xúc động của Công Phượng kèm theo tấm hình chụp cùng thủ thành Đặng Văn Lâm và một nhân vật ở UAE có khuôn mặt giống ngôi sao Lionel Messi. Ảnh: FBNV

Đây có thể xem là một trong những sinh nhật ý nghĩa và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Công Phượng. 

Sau đây, Công Phượng và các đồng đội sẽ chuẩn bị cho trận đấu ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia vào ngày 24/1 tới.

Video màn luân lưu cân não đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019: Nguồn VTV

Video tổng hợp Việt Nam 1-1 Jordan (120 phút): Nguồn VTV

Vĩnh Tường