Bóng đá Việt Nam "nóng hầm hập" ngay trong những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019. Ngày trong ngày thủ thành Đặng Văn Lâm ra mắt Muangthong United, chuẩn bị cho cuộc chinh phục ở giải Thai-League, là một tin sốt dẻo khác: Công Phượng cũng chuẩn bị "xuất ngoại", sang Hàn Quốc chơi bóng!

{keywords}
Công Phượng được loan báo chỉ còn chờ visa là sang Hàn Quốc chơi bóng

Thông tin này được đăng tải nổi bật trên các tờ báo Hàn. Cụ thể như SPOTV News, từng có phóng viên sang tận Mỹ Đình tác nghiệp ở AFF Cup, loan báo: CLB Incheon United chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Công Phượng - "Messi của Việt Nam".

Theo nguồn này, giữa CLB Incheon United và HAGL đã đạt được các thỏa thuận, và hiện giờ Công Phượng chỉ còn chờ mỗi visa cấp làm việc tại Hàn Quốc là xong!

Thông báo chính thức của thương vụ dự kiến diễn ra trong tuần tới và họp báo được lên kế hoạch sớm nhất có thể. Công Phượng ký hợp đồng 1 năm với Incheon United.

SPOTV News còn nhấn mạnh thêm: đây hoàn toàn là một thương vụ chuyên môn, không phải mang tính chất thương mại giữa 2 CLB. Tờ này tiết lộ, Công Phượng được HLV trưởng Incheon United, nhà cầm quân người Đức gốc Na Uy, Yon Andersen để ý đến từ lúc anh cùng tuyển Việt Nam sang tập huấn ở Hàn Quốc, chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Và sau khi xem chân sút số 10 thi đấu ở sân chơi Asian Cup 2019, ông quyết định chiêu mộ học trò cưng của HLV Park Hang Seo, hiện thuộc quân số HAGL.

{keywords}
Công Phượng được HLV trưởng Incheon United để ý từ lúc anh còn mặc số áo 14 trong đợt cùng tuyển Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị AFF Cup 2018

Theo báo chí Hàn Quốc, Công Phượng chính là mảnh ghép cuối cùng trên hàng công Incheon United lên đội hình cho mùa giải mới 2019. Anh được truyền thông xứ Hàn đánh giá cao, với "đôi chân tuyệt vời với những cú dứt điểm sắc sảo".

Ngoài ra, họ cũng liệt kê ra các bàn thắng của tiền đạo HAGL ghi được cho U23 Việt Nam cũng như tuyển Việt Nam, trong đó có cú đúp vào lưới Thái Lan vào tháng 12/2017 ở M150 Cup, ghi bàn vào lưới Iraq U23 châu Á, Bahrain, Pakistan ở Asiad 18, 4 bàn tại AFF Cup, và một lần nữa lại tung lưới "đội lớn" Iraq, Jordan tại Asian Cup... "Anh đích thị là chân sút số 1 của HLV Park Hang Seo".

"Ngôi sao hàng đầu Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm tăng sức mạnh cho Incheon United", SPOTV News chốt lại.

Incheon United là CLB Lương Xuân Trường từng khoác áo trước khi chuyển sang Gangwon. Còn với Công Phượng, nếu lựa chọn sang chơi bóng ở Hàn Quốc thì đây sẽ là lần thứ 2 tiền đạo này "xuất ngoại". Trước đó, vào 2016, Công Phượng từng sang chơi cho CLB Nhật, Mito HollyHock ở J2 League theo dạng cho mượn.

Xem bàn thắng Công Phượng vào lưới Jordan tại Asian Cup 2019:

 

Mai Nguyễn