- Sau một thời gian tiến hành bầu chọn, giải thưởng "Cầu thủ BĐVN được yêu thích nhất" do báo CA.TPHCM tổ chức đã kết thúc vào tối 9/3 với chiến thắng tuyệt đối của Công Phượng.

Từ Nhật Bản, Công Phượng gửi lời cảm ơn NHM quê nhà

Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của BTC lẫn giới truyền thông khi giải thưởng này được phát động vào đầu năm 2016, khi chân sút người xứ Nghệ có được lượng fan hùng hậu nhất nhì BĐVN vào thời điểm hiện tại.

{keywords}
Công Phượng là cầu thủ được yêu thích nhất 

Và việc Công Phượng giành chiến thắng một cách tuyệt đối cũng không có gì lạ, khi giành 61.323 phiếu bầu (chiếm 39,74 % lượt bầu chọn) để vượt qua hàng loạt đồng đội ở HAGL trước đây như Văn Toàn, Tuấn Anh hay các đàn anh như Công Vinh, Nguyên Mạnh...

Với chiến thắng này, Công Phượng đã ẵm luôn 100 triệu đồng tiền thưởng từ BTC và nhà tài trợ. Và do không có mặt ở Việt Nam, chính vì thế giải thưởng này đã được trao cho bố của Phượng là ông Nguyễn Công Bảy.

Theo kết quả được công bố, đứng sau Công Phượng trong giải thưởng do chính NHM bình chọn đều đến từ lò đào tạo của bầu Đức, đồng thời là đồng đội cũ của nhau với các cái tên quen thuộc Tuấn Anh, Xuân Trường.

Theo đó, tiền vệ người Thái Bình nhận 48.094 lượt bình chọn, trong khi đó người đồng đội cũ giờ đang khoác áo Incheon Utd chỉ nhận được 19386 lượt bình chọn mà thôi.

Do hai cầu thủ này cũng đang bận thi đấu xa nhà, chính bởi thế giải thưởng cũng được trao cho bố Tuấn Anh lẫn Xuân Trường kèm theo số tiền lần lượt là 30 và 20 triệu.

Ngoài những giải thưởng dành cho các cầu thủ, BTC cũng đã trao các giải thưởng cho 7 cầu thủ khác nằm trong top 10 cuộc bầu chọn gồm: Nguyên Mạnh, Huy Toàn, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Công Vinh, Thanh Hậu, Văn Toàn.

Ba người bầu chọn chính xác nhất cũng đã nhận các giải thưởng kèm theo số tiền lần lượt là 50 triệu (cho giải Nhất), 20 triệu và 10 triệu đồng ở giải nhì và ba.

M.A