- Được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, nhưng Công Vinh và các đồng đội không thể giúp B.Bình Dương giành vé vào chung kết, sau khi thất bại trước Boeung Ket Angkor với tỷ số 2-3.

18h chiều nay, trên sân Hàng Đẫy, đã diễn ra trận đấu giữa B. Bình Dương và CLB Boeung Ket Angkor trong khuôn khổ bán kết giải bóng đá vô địch các quốc gia lưu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Club Championship) lần 2 năm 2015. Giải do công ty ô tô Toyota tổ chức.

Một trận đấu rất đáng tiếc cho đội chủ nhà bởi họ nhập cuộc rất chủ động, chơi ép sân và có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Phút 12, từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của Tấn Tài, Nsi đã có tình huống bật cao đánh đầu đưa bóng đi vào góc xa mở tỷ số cho B.Bình Dương.

{keywords}
Công Vinh không thể giúp B.Bình Dương vào chung kết

Có bàn thắng dẫn trước nhưng B.Bình Dương lại chơi chậm lại. Đội chủ nhà vẫn kiểm soát bóng tốt nhưng Boeung Ket Angkor thi đấu phòng ngự chặt chẽ.

B.Bình Dương có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Phút 30, trung vệ Michal Nguyễn buộc phải rời sân vì chấn thương. Đặng Văn Robert là người được trao cơ hội vào sân. Từ sự xáo trộn này, chỉ ít phút sau đó, đội khách có bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Xuất phát từ tình huống đá phạt đền tiền đạo Chan Vathanaka đã đánh bại thủ môn Tấn Trường của B.Bình Dương. Trong hiệp thi đấu thứ nhất B.Bình Dương đã bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn, nên việc bị gỡ hòa là một kết quả bất ngờ.

Ở những đầu hiệp 2, bất ngờ tiếp tục xảy ra. Đại diện Campuchia đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Hong Pheng đi bóng tốc độ từ sân nhà tới giữa sân rồi chuyền cho Chan Vathanaka bình tĩnh tâng bóng qua đầu Xuân Luân trước khi thực hiện pha nước rút thần tốc vào vòng cấm, rồi tung cú sút chìm chéo góc tung lưới B.Bình Dương. 2-1 cho Boeung Ket Angkor.

Niềm hy vọng lớn nhất của B.Bình Dương trận này là Công Vinh chơi rất mờ nhạt. Anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn thắng cho đội chủ nhà.

Phút 80, từ tình huống phối hợp tấn công nhanh, Gbenga tạt bóng sát đường biên ngang cho Chan Vathanaka thoải mái băng vào bắt vô lê chéo góc tung lưới B.Bình Dương. Đây là Hat-trick của Chan Vathanaka trong trận đấu.

Phút 88, B.Bình Dương được hưởng quả penalty sau khi Anh Đức bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trọng tài đã hoàn toàn đúng khi Yura Wada đã có tình huống phạm lỗi với Anh Đức. Anh Đức không gặp nhiều khó khăn để hạ gục thủ môn của Boeung Ket Angkor để rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-3, nhưng thời gian còn lại là quá ít để B.Bình Dương có thể lật ngược được thế cờ. Thua 2-3, B.Bình Dương chính thức trở thành cựu vô địch của giải đấu.

Đ.N