- Trước trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), HLV Hữu Thắng đã quyết định trao băng đội trưởng cho tiền đạo Lê Công Vinh. Điều này cũng có nghĩa chấn thương của chân sút người Nghệ An không đáng ngại và anh sẽ đá chính ngay từ đầu.

ĐTVN tập trung từ ngày 14/3 nhưng đến hôm nay HLV Hữu Thắng mới quyết định trao băng đội trưởng cho tiền đạo Lê Công Vinh. HLV Hữu Thắng chia sẻ, người đeo băng thủ quân phải là cánh tay nối dài, là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội trên sân. Bên cạnh đó, đội trưởng ĐTVN cũng phải có kinh nghiệm, bản lĩnh để có thể vực dậy tinh thần cho toàn đội ở những thời điểm khó khăn nhất.

{keywords}
Tiền đạo Công Vinh

Về phần mình, Công Vinh cho biết việc ai được nhận băng đội trưởng cũng đều xứng đáng và đó là một vinh dự lớn. Bản thân Công Vinh từng nhiều lần được trao băng đội trưởng và anh đã làm rất tốt vai trò của mình.

Được biết, ban đầu các thành viên ĐTVN định bỏ phiếu kín để bầu xem ai được làm thủ quân, nhưng sau đó thấy cách làm này không cần thiết bởi trong đội ai cũng thừa nhận Công Vinh là người xứng đáng nhất.

Với việc được trao băng thủ quân, đồng nghĩa với việc Công Vinh đã bình phục chấn thương cơ háng và anh sẽ được đá chính ngay từ đầu trong trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) tối nay.

Xem lại chiến thắng nghẹt thở của ĐTVN trên sân Đài Loan

Ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 trên sân của Đài Loan (Trung Quốc), ĐT Việt Nam giành chiến thắng kịch tính 2-1 ở phút bù giờ nhờ pha lập công của Trần Phi Sơn.

S.N