Tuổi tác chưa bao giờ là một vấn đề với Ronaldo, tấm gương về khát vọng và ý chí chiến đấu. Người hâm mộ MU càng thêm hào hứng khi chứng kiến anh đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Siêu kỷ lục của Ronaldo

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Matej Jug (Slovenia) vang lên trên sân Algarve hồi đầu tuần, một kỷ lục được viết trong lịch sử vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
Ronaldo làm nên điều kỳ diệu cho Bồ Đào Nha

Tại thời điểm ấy, sau 7.713 trận đấu chính thức, giữa tất cả các liên đoàn thuôc FIFA, lần đầu tiên một đội bị dẫn cho đến phút 89 nhưng giành chiến thắng với cú đúp của một cầu thủ.

Chỉ một người có khả năng làm được điều kỳ diệu ấy: Cristiano Ronaldo.

Hai bàn thắng của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng Cộng hòa Ireland 2-1, trên hành trình đua tranh vé dự VCK World Cup 2022.

Ronaldo đá hỏng một pha phạt đền ngay đầu trận, trước khi Bồ Đào Nha bị dẫn bàn. Anh đã sửa sai với hai pha lập công đẹp mắt.

Đó cũng là các bàn thắng thứ 110 và 111 của Ronaldo, sau 180 trận khoác áo Bồ Đào Nha.

CR7 chính thức bỏ lại phía sau Ali Daei - huyền thoại Iran - để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất trong lịch sử.

{keywords}
Ronaldo lập kỷ lục mới cho bóng đá thế giới

Trong sự nghiệp chuyên nghiệp, Ronaldo đã chinh phục rất nhiều kỷ lục từ sân chơi CLB đến đội tuyển quốc gia. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng chính thức nhất (785), có nhiều bàn nhất trong một năm dương lịch (32), cầu thủ lớn tuổi nhất ghi hat-trick ở World Cup (33 tuổi và 130 ngày), kỷ lục về bàn thắng thuộc hệ thống UEFA (215), người duy nhất ghi từ 3 bàn trở lên ở 3 kỳ EURO khác nhau (2012, 2016 và 2020)...

Lần này, ở tuổi hơn 36, anh viết trang sử mới như một điều rất đơn giản.

Kẻ tham lam Ronaldo

"Ronaldo tham lam, đói khát bàn thắng và không bao giờ cho phép mình cảm thấy đã đủ", những người ở từng theo dõi Ronaldo ở Real Madrid nhận xét về anh.

Trong mọi trường hợp, Ronaldo luôn tạo động lực cho mình chiến đấu.

Chính tinh thần và khát vọng này biến anh thành cỗ máy ghi bàn đáng sợ trước khung thành đối phương. Các đối thủ tôn trọng và e ngại anh. Đồng đội thì phấn khích, tự tin hơn khi đá cùng CR7.

Rất nhiều cầu thủ thường đánh mất động lực và ngủ quên sau những danh hiệu. Ronaldo không như vậy.

Những lần chuyển CLB giữa MU, Real Madrid và Juventus cũng là một phần để anh luôn duy trì khát vọng chiến đấu cho bản thân.

{keywords}
Ronaldo bùng nổ, CĐV MU phấn khởi

Khoảnh khắc Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất mọi thời đại cũng là thời điểm anh trở về mái nhà MU.

Người hâm mộ MU thực sự hào hứng, chờ đợi giây phút Ronaldo khoác lên chiếc áo CLB và ghi bàn.

Ý chí của Ronaldo rất cần thiết với MU, vốn nhiều thời điểm gặp sức ì trong kỷ nguyên Ole Gunnar Solskjaer. CR7 sẽ kích thích tinh thần đồng đội và tính chuyên nghiệp của anh là tấm gương cho cầu thủ trẻ.

Vừa làm nên lịch sử, Ronaldo được Edinson Cavani nhường lại áo số 7. Điều này cho thấy một MU đồng lòng hướng về phía trước.

Kẻ tham lam Ronaldo đang sẵn sàng tái xuất Premier League, ghi thêm những bàn thắng khác trong cuộc hành trình gián đoạn từ 2009.

Xem top 10 pha lập công đẹp nhất của Ronaldo cho MU:

Đại Phong

Ronaldo 'truyền lửa' phòng thay đồ MU: Phải giành Premier League

Ronaldo 'truyền lửa' phòng thay đồ MU: Phải giành Premier League

Ronaldo sớm truyền lửa đến phòng thay đồ MU, thông qua Bruno Fernandes. Hiện siêu sao người Bồ đang thực hiện cách ly tại Anh.

Ronaldo đi vào lịch sử, Bồ Đào Nha thắng siêu kịch tính

Ronaldo đi vào lịch sử, Bồ Đào Nha thắng siêu kịch tính

Cristiano Ronaldo lập cú đúp đẳng cấp cuối trận giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng CH Ailen 2-1, để vượt Ali Daei để trở thành Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử trong màu áo ĐTQG - 111 bàn.