- Sáng 27/4, chặng đua 17 giải xe đạp truyền hình TP.HCM từ Phan Rang đi Đà Lạt đã chứng kiến những cuộc lật đổ ngoạn mục ở danh hiệu áo vàng, áo trắng và đồng đội.

Với khả năng leo đèo cự phách, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) về nhì đèo Ngoạn mục, nhất đèo Prenn,chính thức khoác lên mình chiếc áo đỏ-vua leo núi.

Nhưng chú ý nhất vẫn là chiến thắng của ngoại binh Alex Ariya Phounsavath của VUS TP.HCM trong cuộc chiến giành danh hiệu áo vàng chung cuộc. Trước chặng đua này, cua rơ mang 2 dòng máu Pháp - Lào đang thua người đứng đầu Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) 41 giây.

{keywords}
Tay đua Alex của đội VUS TP.HCM

Tuy nhiên, với chiến thuật hợp lý của HLV Đỗ Thành Đạt khi yêu cầu tới 5 đồng đội của Alex cùng tấn công vào Nguyễn Văn Dương để buộc cua rơ này không thể bứt lên, đồng thời cũng trao cơ hội cho chính Alex mở tốp.

Mặc dù bỏ lại được Nguyễn Văn Dương một khoảng cách rất xa, nhưng cua rơ ngoại binh của VUS cũng không dễ lấy áo vàng khi vấp phải sự báo đuổi quyết liệt từ Lê Ngọc Sơn, Loic Decriac (Hạt Ngọc Trời An Giang) thời điểm bắt đầu vào đèo Prenn.

Trong khoảng thời gian này thực sự khó khăn đối với Alex, nhất là khi các đồng đội hỗ trợ đã bị xuống sức. Nhưng khá may, trong vài km cuối cua rơ của VUS TP.HCM đã có mặt ở đích để soán chiếc áo vàng của Nguyễn Văn Dương.

Điều đáng nói, cua rơ ngoại binh của VUS TPHCM đến với cúp xe đạp truyền hình 2017 do Tôn Đông Á tài trợ chỉ với...0 đồng chuyển nhượng, không giống như các ngoại binh ở những đội đua khác.

Ngày mai (28.4) diễn ra chặng đua quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) dài 51 km.

M.A