- Trong suốt những lần đối đầu nhau ở Premier League, 2 ông thầy nổi danh của bóng đá Thế giới là Mourinho và Alex Ferguson liên tục có những màn "đá xoáy" và hạ nhục nhau thậm tệ. Và điều này tưởng chừng như đặc sản, nay lại bỗng bình thường khi ở dải đất hình chữ S cũng xảy ra chuyện tương tự...


"Mourinho"...Minh Đức

Với những phóng viên theo dõi bóng đá trong nước, Phạm Minh Đức không phải là cái tên xa lạ gì khi rất nổi danh thời còn là cầu thủ. Tuy nhiên, đến khi huấn luyện một cầu thủ nhỏ bé, vui tính dường như đã không còn tồn tại trong cựu cầu thủ của HKVN, HA.GL, Bình Dương...nữa.

{keywords}

HLV Minh Đức


Đó là sự thật, bởi kể từ khi làm thầy và có chút thành tích đối với các đội bóng trẻ người ta thấy Minh Đức khác hẳn, và có phần trở thành phiên bản của HLV Lê Thụy Hải với những phát ngôn khá...ngông.

Cụ thể hơn sau khi kết thúc giải U21 trong nước, HLV trẻ của HN.T&T đã có những lời lẽ vô cùng sốc dành cho đồng nghiệp Thái Tuấn lẫn các cầu thủ bên phía An Giang trong câu chuyện chọn cầu thủ vào đội U21 Việt Nam.

"Sau trận chung kết, anh Tuấn đã gọi điện cho tôi giới thiệu trợ lý và một số cầu thủ tôi đã trả lời luôn rằng cầu thủ của anh không phù hợp với tiêu chí chuyên môn của tôi, còn gọi trợ lý thì không vấn đề gì.

Khi nghe đến đây anh Tuấn đã cúp máy, tôi luôn tôn trọng anh ấy là một người làm nghề lâu năm, lớn tuổi. Nhưng hành xử như thế là không chuyên nghiệp", thuyền trưởng của U21 Việt Nam đánh giá về các cầu thủ á quân giải trong nước An Giang.

Không dừng lại ở đó, khi trả lời các câu hỏi của phóng viên HLV Minh Đức luôn trong tình trạng "đáp xoay" với hàng loạt câu hỏi ngược lại và từng khẳng định "Nói tôi thiên vị cầu thủ của HN.T&T là không biết xem bóng đá"

Và chuyện "không biết xem bóng đá" ấy lại được tái diễn sau chiến thắng của U21 Việt Nam trước U21 Thái Lan khi "Mourinho phiên bản lỗi" cho rằng "đội tôi đá hay như thế, ban bật và ghi bàn như thế thì không có điểm yếu. Ai nói chúng tôi chưa tốt thì rõ ràng là...không biết xem bóng đá"

Chẳng dừng lại ở việc chỉ trích phóng viên, đồng nghiệp ông thầy trẻ của HN.T&T cũng liên tục cho rằng U21 HA.GL không mạnh, và sẽ đánh bại đội bóng này nếu như gặp tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên.

Tuy nhiên, rốt cuộc U21 Việt Nam đã thất bại trước chính đối thủ được đánh giá thấp hơn trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 ở giờ đấu chính thức dù đã là những người vượt lên dẫn trước 2-1...

và..."Alex Ferguson" Quốc Tuấn

Dường như cơn khó chịu khi nghe đồng nghiệp, đồng thời là đồng đội cũ ở HA.GL năm xưa "đá xoáy" liên tục như thế, nên khi có chiến thắng HLV của U21 HA.GL cũng đã quay sang "đá đểu" đối thủ.

{keywords}

HLV Quốc Tuấn


"Tôi với Minh Đức chẳng xa lạ gì nhau cả, chúng tôi từng là đồng đội và thời đó anh ta mỗi khi có bóng chạy lên giữa sân rồi lại chuyền về, và bản chất như thế thì làm sao các cầu thủ U21 Việt Nam đá phóng khoáng được.

Chính vì như thế nên HA.GL đã chia tay anh ấy như bỏ đi bó rau với giá 500 đồng ngoài chợ. Việc thua trận rồi không dám vào phòng họp báo là một cách ứng xứ thiếu chuyên nghiệp", ông Tuấn chia sẻ sau trận đấu.

Chưa hết, HLV trưởng của đội bóng phố Núi còn khẳng định U21 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn rất nhiều, và sẽ chiến thắng nếu như được dẫn dắt bởi một ông thầy khác thay vì là người đồng nghiệp Minh Đức.

"U21 Việt Nam là một đội bóng tốt, có nhiều cầu thủ giỏi và nếu như được trao vào một HLV khác tôi nghĩ rằng họ sẽ chơi tốt hơn nữa chứ không như trận đấu hôm nay.

Một cầu thủ mà tôi khá ngạc nhiên khi không xuất hiện trên sân là Tuấn Tài, đây là cầu thủ tôi đánh giá rất cao tuy nhiên không hiểu sao HLV Minh Đức lại không sử dụng..."

Chưa dừng lại ở đó, tướng Tuấn cũng xát muối thêm khi nói rằng "trước trận đấu anh Đức đã có những phát biểu hơi hào hứng, hơi thái quá nên có lẽ anh ấy vắng mặt ở họp báo là do mắc cỡ..."

Xem ra với những màn sỉ vả nhau của "Alex Ferguson" Quốc Tuấn và "Mourinho" Minh Đức e rằng sẽ chưa dừng ở lại đây khi cả hai vẫn còn có những cơ hội để...lên tiếng, bởi giải đấu chưa kết thúc cũng như sự nghiệp huấn luyện vẫn còn ở phía trước.

Và chẳng phải đợi ở đâu xa với màn "sỉ nhục" kinh điển của Mourinho thật với Sir Alex, ngay ở Việt Nam cũng đã có những câu chuyện hài hước như thế...

Tuệ Anh