- Cựu tiền vệ CLB Thể Công và ĐTVN Nguyễn Hồng Sơn nhận định Real Madrid sẽ có chiến thắng trên sân nhà để bước vào trận chung kết toàn Tây Ban Nha.

1h45 rạng sáng ngày mai (5/5) sẽ diễn ra trận bán kết lượt về giữa Real Madrid và Man City. Ở trận lượt đi, hai đội cầm hòa nhau với tỷ số 0-0, nên trận lượt về mang tính quyết định tới tấm vé vào chung kết.

Ở trận lượt đi đã diễn ra khá tẻ nhạt. Real thiếu vắng Ronaldo đã không thể xuyên thủng hàng thủ của Man City và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải ra về với trận hòa không bàn thắng. Tuy nhiên, ở trận lượt về này, gần như chắc chắn chân sút khoác áo số 7 sẽ trở lại để giúp đội chủ nhà ghi tên mình vào chơi trận chung kết.

{keywords}
Real sẽ có chiến thắng ở trận lượt về?

“Tôi đã rất háo hức, chờ đợi màn trình diễn của Ronaldo ở trận lượt đi, nhưng cuối cùng ngôi sao này lại không được ra sân. Phải thừa nhận rằng sự vắng mặt của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt. Việc Ronaldo không thể thi đấu đã để lại một lỗ hổng quá lớn trên hàng công của Real.

Với việc Real Madrid có sự trở lại của Ronaldo, đội bóng Tây Ban Nha sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng”, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ về cảm giác tiếc nuối khi trận lượt đi vắng ngôi sao Ronaldo.

“Tôi nghĩ rằng Real Madrid có lý do để thận trọng ở trận lượt đi bởi họ không có lực lượng mạnh nhất. Hòa không bàn thắng dù sao cũng là kết quả chấp nhận được, bởi Real Madrid sẽ chơi tất tay ở khi được về chơi trên sân nhà. Đương nhiên với đội hình tốt hơn, có lợi thế từ sự cổ vũ khán giả, Real Madrid sẽ chủ động tấn công và cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức. Với những con người đang có, với truyền thống và lối chơi được đánh giá cao hơn Man City, tôi tin là Real Madrid sẽ giành chiến thắng để vào chung kết, tỷ số có thể sẽ là 1-0 hoặc 2-1”, Hồng Sơn nhận định.

Về phía đội khách, dù thua Southampton tới 2-4 cuối tuần qua ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng dường như đây lại là kế hoạch của nửa xanh thành Manchester. Chắc chắn HLV Pellegrini đã để hàng loạt các trụ cột như Aguero, Bruyne, Komapny… nghỉ ngơi chờ quyết đấu với Real.

“Man City sẽ chơi một trận không còn gì để mất, nhưng họ gặp nhiều bất lợi ở trận lượt về này. Đó là chưa kể trong lịch sử chưa bao giờ đội bóng nước Anh vào tới chung kết và họ cũng không phải là một đội bóng có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh ở sân chơi champions League”, cựu danh thủ Hồng Sơn không đánh giá cao Man City khi đội bóng này phải làm khách tại Bernabeu.

Đại Nam