- Roger Federer tiếp tục màn trình diễn xuất sắc để đánh bại Tomas Berdych 7-6 (7-4), 6-2, 6-4 để lần thứ 40 lọt vào một trận bán kết Grand Slam.

Clip Roger Federer 3-0 Tomas Berdych

Ngay cả trong thời kỳ đỉnh cao nhất, Berdych cũng chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của FedEx. Năm ngoái, chạm trán "tàu tốc hành" 3 lần, tay vợt người CH Czech thua cả 3.

{keywords}
Federer đoạt tấm vé vào chơi trận bán kết

Đến lần đối đầu tại Melbourne Park, Tomas Berdych cũng chỉ cầm cự được hơn 2 tiếng, trước khi gác vợt với tỉ số 7-6 (7-4), 6-2, 6-4. (xem clip TẠI ĐÂY)

Với chiến thắng thuyết phục, Roger Federer đang chờ đợi đối thủ số 1 tiếp theo là Novak Djokovic, người sẽ có trận tứ kết muộn nhất ngày hôm nay với Kei Nishikori.

Ở trận đấu vừa diễn ra, FedEx cho thấy sự tự tin cao độ khi 5 lần bẻ gãy break của đối phương và ăn đến 46 điểm winner.

Thực tế, Tomas Berdych mới là người khởi đầu tốt hơn với break sớm trong game thứ 3. Tuy nhiên, hạt giống số 3 người Thụy Sỹ lập tức đòi lại break và bỏ lỡ điểm set-point ở game thứ 10.

Bước vào loạt tie-break, "tàu tốc hành" cho thấy bản lĩnh và sự chính xác trong những cú quả quyết định để tạm dẫn sau séc đầu tiên.

Trong hai séc còn lại, Federer khắc chế được những cú giao bóng uy lực của Berdych và phát huy tối đa những điểm mạnh lên lưới để áp đảo đối thủ, thắng tiếp 6-2, 6-4 để khép lại trận tứ kết.

* T.A