- Chiến thắng tại Hàng Đẫy xứng đáng, nhưng lại trước một đối thủ không xứng tầm vì CLB quá non nớt nên cuộc chạm trán với SHB.Đà Nẵng tại Pleiku mới là thước đo sức mạnh của HAGL.

Phải khẳng định lại rằng, chiến thắng đậm đà trước Hà Nội ở sân Hàng Đẫy ở 1 của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn là vô cùng xứng đáng với lối chơi hợp lý hơn so với đội chủ nhà.

Một trận đấu mà có lẽ nhiều người buộc phải quên đi Công Phượng, Tuấn Anh hay những thất bại thậm chí là chiến thắng ở mùa giải trước của HA.GL khi ở đó là một sự hợp lý nhất có thể.

Đội bóng của cựu trợ lý ĐTQG đã thi đấu xuất sắc với những đường tấn công công sắc bén, cũng như trước đó là chủ động cầm được bóng - điều vốn được thấy ở đội bóng này.

Hẳn nhiên, đội bóng phố Núi vẫn chưa thể hoàn hảo nhưng ít nhất chiến thắng và cách lấy 3 điểm trước Hà Nội đã cho thấy ở đây những hy vọng lớn lao về mùa giải 2016 đỡ vất vả cũng như thành công hơn.

Tuy nhiên, nói gì thì nói HA.GL cũng vẫn là một đội bóng trẻ, và họ có 3 điểm trước đoàn quân của HLV Đức Thắng giống như "ma cũ bắt nạt ma mới", bởi đối thủ cũng chỉ mới chân ướt chân ráo lên V-League.

Thành thử, dù thắng to nhưng đến người trong nhà như HLV Nguyễn Quốc Tuấn lẫn các lãnh đạo khác ở đội bóng phố Núi đều cố gắng kiềm chế cảm xúc cũng như khẳng định "cũng là may, và cần cố gắng nhiều".

{keywords}

Thực tế như vậy là không sai, bởi như đã khẳng định Hà Nội vẫn chưa phải là cái tên đáng gờm gì đối với HA.GL. Và mọi điều sẽ được lộ rõ khi kết thúc trận đấu với Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 2 này.

Nói như thế, bởi đội bóng sông Hàn không phải là Hà Nội khi mạnh và kinh nghiệm hơn cũng như có hàng loạt tuyển thủ trong đội hình để là một phép thử lớn dành cho HA.GL cho sức mạnh hay tham vọng ở mùa bóng năm nay.

Cùng có chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên, dù không quá thuyết phục về mặt tỉ số so với HA.GL, nhưng với Đà Nẵng thế là đủ, đặc biệt "hung thần" của nhiều hàng phòng ngự tại V-League là Merlo đã trở lại và nổ súng.

Sở dĩ nhắc đến Merlo là bởi, chân sút này đã nghỉ một thời gian dài vì chấn thương và mới trở lại ở mùa giải năm nay. Và chắc chắn, tiền đạo người Argentina sẽ là cái tên buộc đội chủ nhà phố Núi lưu ý nếu như muốn chiến thắng.

Không những phải lưu ý Merlo, ở 3 mùa bóng gần nhất HA.GL cũng thua Đà Nẵng về hiệu số đối đầu khi thắng 1 thua 2 và hòa 3 trận. Nói những con số này để cho thấy đối thủ mà đội chủ nhà phố Núi đụng độ không phải dạng vừa.

Một điều khác chính là tham vọng, khi đội chủ sân Pleiku chỉ đặt mục tiêu trụ hạng rồi tính tiếp thì thầy trò Lê Huỳnh Đức đang muốn quay trở lại cuộc đua tới ngôi vương, hay ít nhất là tốp đầu sau một mùa ì ạch.

Xét một cách tổng thể, dường như HA.GL dù được chơi ở sân nhà nhưng vẫn là một đội chiếu dưới so với Đà Nẵng từ kinh nghiệm, cá nhân có thể gây đột biến cho đến tỉ số đối đầu.

Và e rằng, rất có thể sau 90 phút tới tại sân Pleiku "hiện tượng" mà HA.GL tạo ra ở vòng đấu đầu tiên V-League sẽ được giải mã, đương nhiên người mở khóa vẫn là HLV Lê Huỳnh Đức - người kinh nghiệm hơn rất nhiều so với đồng nghiệp phía bên kia...

{keywords}

MA