- Chỉ mất 19 phút, đội bóng phố Núi đã vượt lên dẫn trước Long An với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, phải rất vất vả HA.GL mới có thể giữ được chiến thắng trên sân Pleiku trong trận đấu diễn ra vào chiều 15/5, ở khuôn khổ vòng 10.

Cả hai đội đã nhập cuộc đầy quyết tâm hòng tìm kiếm chiến thắng để thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Và với lợi thế sân nhà, HA.GL đã chơi nhỉnh hơn so với đối thủ của mình.

{keywords}
HAGL suýt bị sảy chân ngay tại sân nhà
Cầm bóng nhiều, và tổ chức được một số tình huống hãm thành tuy nhiên hàng công của đội bóng phố Núi vẫn tỏ ra khá lúng túng trước hàng thủ của Long An.

Phải đến phút 15, trong một pha bóng không mấy rõ ràng hàng thủ đội khách đã mắc sai lầm để bóng tới chân Văn Thanh giúp hậu vệ này dễ dàng lập công cho đội nhà.

Bất ngờ bị dẫn bàn, hàng phòng ngự của đội khách bỗng chơi tồi một cách bất ngờ khi chỉ trong vòng 4 phút kế tiếp đã để Osmar và Minh Vương sút tung lưới thêm 2 lần để đưa HA.GL dẫn trước 3-0.

Thậm chí, nếu dứt điểm tỉnh táo và cẩn thận hơn đội bóng chủ sân Pleiku đã không chỉ có 3 bàn thắng như thế sau hàng tá cơ hội kế tiếp ở trong hiệp đấu thứ nhất.

Cùng lúc Long An tỏ ra khá bế tắc cũng như chơi khá tệ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, phải đến phút bù giờ đội khách mới có bàn rút ngắn tỉ số sau pha đá phạt của Quang Thanh.

Sau giờ nghỉ, với "vốn liếng" là 2 bàn thắng đội bóng phố Núi đã bắt đầu chơi phòng ngự và nhường sân cho đội khách. Kèm theo đó là việc Osmar bị gãy chân phải thay ra ở phút 33 khiến Long An "dễ thở" hơn rất nhiều.

Dù HA.GL quay về chơi với một thế trận co cụm, nhưng đội khách cũng chơi không quá nổi bật hơn. Nhưng cũng giống như hiệp 1, đến phút 78 sau pha đá bồi Tài Lộc đã giúp Long An rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Kể từ lúc này, đội khách mới chơi hay hơn và liên tục có những pha bóng uy hiếp về phía khung thành của thủ môn Vĩnh Lợi khiến khán giả phố Núi như ngồi trên lửa.

Mặc dù vậy, khá may mắn cho HA.GL khi Long An cũng dứt điểm khá tệ để không thể lật ngược được thế cờ và giúp đội chủ sân Pleiku có trọn 3 điểm trong thời điểm rất khó khăn hiện tại.

M.A