- Cristiano Ronaldo có một món ăn đặc biệt: chuối từ quê nhà Madeira. Đó là cách anh thể hiện tình cảm với người mẹ và quê hương.

Con người tình cảm

Đã từng có rất nhiều chỉ trích Ronaldo là một con người ngạo mạn, và luôn đề cao cái tôi. Thực tế, sự chỉ trích đều đến từ những con người chưa một lần tiếp xúc với anh.

"Cristiano? Một con người tuyệt vời, luôn nghĩ và quan tâm đến người khác", Carlo Ancelotti nói về ngôi sao người Bồ Đào Nha. Ancelotti đã có 2 mùa giải làm việc với Ronaldo, đủ để những nhận xét của ông có giá trị.

{keywords}

Ronaldo luôn rất gần gũi với bạn bè

Trong khi đó, đồng đội Gareth Bale khen ngợi, "Ronaldo luôn sống vì người khác. Anh ấy giúp đỡ mọi người, và luôn có những cách pha trò để tạo sự thoải mái trong tập thể".

Lucas Vazquez, một điểm nhấn thú vị của Real Madrid trong giai đoạn gần đây, nói về đàn anh trong đội, "Người ngoài chẳng thể hiểu được Cristiano. Anh ấy giúp đỡ mọi người, truyền kinh nghiệm và nhiều thứ quan trọng cho cầu thủ trẻ. Tôi học hỏi được nhiều điều từ Cristiano".

Angel Di Maria, người đã rời Real được hai năm, và hiện khoác áo PSG, thì cho rằng, "Cristiano là người sống đầy tình cảm. Anh ấy luôn là một người bạn tuyệt vời của tôi".

Sống gần gũi với bạn bè, Ronaldo đồng thời cũng luôn làm từ thiện giúp trẻ em nghèo, hoặc tham gia các chương trình bảo vệ môi trường.

Hiếu thảo với mẹ, trọn tình với quê

{keywords}

Trong bữa ăn và trên sân tập, Ronaldo không thiếu chuối có gốc từ quê nhà

Ronaldo luôn sống thiên về tình cảm, và không ít lần anh rơi nước mắt với những cảm xúc ngọt ngào. Vì sống tình cảm nên ngôi sao 31 tuổi này lúc nào cũng hướng về mẹ và quê hương Madeira mà anh sinh ra.

Tình cảm ấy thể hiện qua những bữa ăn mà Ronaldo không thể thiếu món chuối có nguồn gốc Madeira - một loại đặc sản - mà chính mẹ anh chuẩn bị.

Chuối có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất có lợi cho các VĐV chuyên nghiệp. Nhưng đó không phải yếu tố mà gần như mọi bữa ăn của Ronaldo luôn có thứ đặc sản quê nhà.

"Tôi kết hôn sớm, làm mẹ khi còn rất trẻ. Có nhiều khó khăn, nhưng tôi luôn chiến đấu cho cuộc sống tốt đẹp", bà Dolores Aveiro - mẹ của Ronaldo, tâm sự. "Tôi luôn cố gắng để những đứa con không bao giờ thiếu thốn điều gì".

{keywords}

Ronaldo bên người mẹ của anh

Theo lời bà Dolores Aveiro, ngay từ nhỏ, "bữa ăn của các con tôi luôn không thiếu bánh mì và chuối. Khi Cristiano sang Manchester rồi chuyển đến Madrid, tôi thậm chí luôn mang theo rất nhiều chuối từ Madeira".

Chuối là mặt hàng rất phổ biến, nhưng Ronaldo chỉ ăn loại mà mẹ anh trực tiếp mang đến từ Madeira, hoặc nhờ người thân chuyển sang. Bởi vì, Ronaldo luôn muốn nhắc nhở về nơi anh sinh ra, cũng như ủng hộ các trang trại ở quê nhà.

Hiện tại, chuối là một trong những mũi nhọn của kinh tế ở Madeira. Theo đó, chuối đang là thứ được xuất khẩu cao thứ hai của quần đảo này, kích thích mạnh mẽ nền kinh tế. Việc Ronaldo luôn sử dụng chuối Madeira cũng là cách anh quảng bá miễn phí cho quê hương.

Tình cũ của Ronaldo "đá cặp" với sao F1

Irina Shayk và Lewis Hamilton có dịp được cùng nhau tạo dáng trước ống kính trong buổi gala của liên hoan phim Cannes hôm qua (20/5).

Đại Phong