MU, Pogba và bước ngoặt Anfield

Những ký ức về trận lượt đi với Liverpool trên sân Anfield vẫn còn trong tâm trí của các CĐV MU, cũng như với cá nhân Paul Pogba.

{keywords}
Mourinho giam lỏng Pogba trong trận lượt đi ở Anfield

Hôm ấy, ngày 16/12/2018, thuộc vòng 17 Premier League, MU nhận thất bại 1-3 trước Liverpool. Một trận thua toàn diện, từ kết quả đến lối chơi.

Không chỉ là thất bại trong trận derby nước Anh, mà cuộc chiến ở Anfield còn gắn với một vấn đề khác: mâu thuẫn giữa Jose Mourinho và Pogba lên đến đỉnh điểm.

Cách giải quyết vấn đề của Mourinho là gạt Pogba khỏi đội hình. Kể cả khi MU mất kiểm soát ở hàng tiền vệ, Người đặc biệt vẫn giam tiền vệ người Pháp trên ghế dự bị.

Trận thua Liverpool cũng là đỉnh điểm nỗi thất vọng về Mourinho. Khi ấy, trong chuỗi 8 trận liên tiếp, "Quỷ đỏ" thua 3, hòa 3 và chỉ có 2 chiến thắng.

Trở về từ Anfield, một cuộc họp được thực hiện. Khi Mourinho buộc BLĐ MU phải có một lựa chọn, Phó chủ tịch Ed Woodward đưa ra câu trả lời: Pogba được giữ lại, giữa lúc tưởng như anh hoàn tất hợp đồng trở lại Juventus.

{keywords}
Pogba thăng hoa tột đỉnh với Solskjaer

Kết quả, chưa đầy 48 tiếng đồng hồ sau khi phơi áo ở Anfield, MU ra quyết định sa thải Mourinho, chấp nhận khoản đền bù 19,6 triệu bảng.

Mourinho trải qua dịp lễ Giáng sinh 2018 với gia đình, không vướng bận công việc; trong khi MU và Pogba trải qua bước ngoặt với Ole Gunnar Solskjaer

Pogba "cân" cả hàng tiền vệ Liverpool?

Trước khi bị sa thải, Mourinho chỉ có 10 chiến thắng trong 24 trận dẫn MU. Trong khi đó, Solskjaer giành 11 chiến thắng chỉ sau 13 trận chính thức ngồi ghế chỉ đạo.

Sự khác biệt nằm ở Pogba. Với Mourinho, anh chỉ có 3 bàn và 2 pha kiến tạo, thường xuyên bị nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chê bai đủ điều.

Làm việc cùng Solskjaer, Pogba ghi 11 bàn trên các mặt trận, và thực hiện thêm 8 tình huống kiến tạo quyết định.

Solskjaer mang đến niềm tin cho Pogba, cũng như giải thoát anh khỏi áp lực tâm lý và sự gò bó về chiến thuật. Từ đó, người hâm mộ MU được chứng kiến phiên bản tốt nhất của nhà vô địch World Cup 2018.

Trừ trận thua PSG vì nhiều vấn đề khác nhau, Pogba chơi tuyệt hay trong nhựng trận cầu lớn, ở các giải đấu quốc nội.

{keywords}
Pogba sẵn sàng thể hiện mình trong trận derby nước Anh

Ở vòng 5 FA Cup mới đây, Pogba một mình phá nát trung tuyến Chelsea, là nhân vật chính trong trận thắng 2-0 của MU.

Cũng ở London, Pogba làm sụp đổ tuyến giữa Arsenal, làm nền tảng giúp MU thắng 3-1. Trước đó, anh cũng khiêu vũ khi Quỷ đỏ hạ Tottenham 1-0 ngay trên sân khách.

Liverpool sở hữu hàng tiền vệ đa dạng và cơ động hơn 3 đội thủ lớn kể trên. HLV Jurgen Klopp luôn có những giải pháp khác nhau khi xây dựng chiến thuật cho từng trận.

Dù vậy, Liverpool đang có dấu hiệu hụt hơi, khi hòa 3 trong 4 trận gần nhất. Trong những trận hòa này, hàng tiền vệ The Kop đều giảm sự sáng tạo cũng như khả năng chiến đấu.

Pogba, người đang phô diễn hình ảnh ông chủ đích thực ở Premier League, hoàn toàn có thể bóp nghẹt tuyến giữa Liverpool, để khẳng định cuộc trỗi dậy của MU với Solskjaer.

Đại Phong