1. Sân tập Marbella khá ồn ào, khi Jurgen Klopp làm việc không ngừng nghỉ chỉ 24 tiếng đồng hồ sau trận hòa không bàn thắng với Bayern Munich, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

{keywords}
Klopp đòi hỏi khắt khe với cầu thủ Liverpool ngay trên sân tập

"Tôi cần các bạn! Hãy tập trung nào. Chúng ta có thể làm tốt hơn nữa!", những nhân viên ở Marbella liên tục nghe tiếng hét đến lạc giọng của nhà cầm quân người Đức.

Trận lượt đi với Bayern Munich nhanh chóng được gạt sang một bên, và Liverpool đang cố gắng tập trung cho cuộc chiến "North West Derby" - hay còn được biết đến là "derby nước Anh" với MU.

"Tôi đã nói với các chàng trai, rằng tôi thực sự tin tưởng chúng tôi có thể tạo nên những điều đặc biệt", Klopp chia sẻ với truyền thông địa phương Merseyside.

"Đây là mùa giải mà chúng tôi sẽ có được những gì mà chúng tôi xứng đáng", vị HLV 51 tuổi này bóng gió về danh hiệu Premier League 2018-19.

Tròn 29 năm, kể từ mùa 1989-90, chức vô địch giải đấu bóng đá cao nhất Anh là thứ mà Liverpool không thể chạm đến, dù có nhiều thời điểm họ ở rất gần vinh quang.

2. Những tiếng hét của Klopp trên sân tập xuất phát từ việc nhiều cầu thủ Liverpool không có sự thoải mái cao nhất.

{keywords}
Liverpool đang có vấn đề tâm lý, hòa 2 trong 3 vòng Premier League gần nhất

Như thường lệ, vào cuối mùa giải tâm lý Liverpool lại trở nên bất ổn. Đây có thể xem là áp lực từ sự kỳ vọng về chức vô địch Premier League, từ phía BLĐ đến người hâm mộ.

Trong hai mùa giải gần nhất, The Kop đã chi đến 315 triệu bảng cho chuyển nhượng, vì giấc mơ vươn lên số 1 bóng đá Anh.

Đáng chú ý, chỉ trong năm 2018, đội chủ sân Anfield đã phá hai kỷ lục chuyển nhượng cho những ngôi sao hàng thủ - vốn là điểm yếu của CLB trong những mùa trước.

Đầu tiên là trung vệ Virgil van Dijk, với giá 71 triệu bảng, và bỏ 56 triệu bảng cho thủ môn Alisson.

Áp lực tâm lý thể hiện qua việc Liverpool đánh mất ngôi đầu bảng ở vòng 26. Sau 10 vòng liên tiếp dẫn đầu, đội quân của Klopp bị Man City vượt mặt.

Đó là kết quả của việc đội bóng thành phố cảng nước Anh hòa 2 trong 3 vòng đấu gần nhất. Tính trên các mặt trận, họ hòa 3 trong 4 trận vừa qua.

3. Về lý thuyết, Liverpool vẫn đang có lợi thế hơn Man City, khi cùng điểm số nhưng đội quân của Klopp thi đấu ít hơn 1 trận.

{keywords}
Liverpool có thể mất tất cả nếu thua MU

Thế nhưng, lợi thế ấy hoàn toàn có thể biến mất, sau trận derby nước Anh mà Liverpool phải làm khách của MU.

MU đang có phong độ tốt hơn, đặc biệt là các trận đấu lớn dưới thời Ole Gunnar Solskjaer (thắng Chelsea, Arsenal và Tottenham). Tinh thần của Quỷ đỏ cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Hơn nữa, việc thi đấu không tốt thời gian gần đây khiến Liverpool phần nào bị ám ảnh bởi câu chuyện quá khứ 2013-14. Ngày ấy, The Kop dẫn đầu cho đến trước 2 vòng đấu cuồi cùng.

Ở vòng 37, Liverpool thua ngay tại Anfield trước Chelsea, gắn với hình ảnh cú trượt ngã định mệnh của Steven Gerrard - bước ngoặt của trận đấu. Cú vấp này tạo cơ hội để Man City lấy ngôi đầu và giành chức vô địch.

Mùa này, MU không còn cơ hội để vô địch. Nhưng với mục tiêu giành suất trong top 4, Quỷ đỏ dưới sự chỉ đạo của Solskjaer có thể làm điều tương tự Chelsea cách nay 5 năm, khiến giấc mơ của Liverpool kéo dài sang 3 thập niên.

Đại Phong