Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, hạt giống số 1 dễ dàng giành chiến thắng để có được sự khởi đầu ấn tượng tại Australian Open.

Đặt chân tới Melbourne với nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi vô địch, Novak Djokovic tỏ ra rất tự tin. Ngôi sao người Serbia khẳng định sẽ nhập cuộc bằng phong độ tốt nhất như những gì từng thể hiện trước Rafael Nadal tại chung kết Qatar Open cách đây một tuần.

{keywords}
Thời tiết nắng nóng tại Australia cũng gây những khó khăn nhất định với tay vợt số 1 thế giới.

Nole nhanh chóng chứng minh phát biểu đó ở trận ra quân trước Hyeon Chung. Bất chấp những tiến bộ trong thời gian gần đây, tài năng trẻ người Hàn Quốc vẫn còn ở rất xa đẳng cấp so với đàn anh bên phần sân đối diện.

Lối chơi nhiệt huyết và tinh thần thoải mái do sớm xác định tư tưởng giúp Hyeon Chung gây được đôi chút khó dễ cho hạt giống số 1 trong set 1 và 3. Tuy nhiên, chừng đó là quá ít để tay vợt 19 tuổi tạo nên bất ngờ.

Mất chưa đầy 2 giờ đồng hồ, Djokovic nhẹ nhàng đánh bại Hyeon Chung sau 3 set với các tỷ số 6-3, 6-2, 6-4 để giành vé vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của Nole sẽ là tay vợt chiến thắng trong cuộc đọ sức giữa Quentin Halys và Ivan Dodig.

“Bà xã, anh muốn cùng em có thêm nhiều đứa con nữa”, Djokovic hài hước chia sẻ trong buổi phỏng vấn sau trận. Hiện tay vợt số 1 thế giới và cô vợ Jelena có một con trai.

Theo Zing