Djokovic và chiến thắng ngoài sức tưởng tượng

2 tiếng và 4 phút, đó là toàn bộ thời gian của trận chung kết Australia Mở rộng - giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

"Djokovic đã buộc Nadal phải quỳ gối", tờ báo El Pais của Tây Ban Nha chạy dòng tít. Một trận đấu quá ngắn, so với danh tiếng cuộc thư hùng được ví von là "Siêu kinh điển" của quần vợt hiện đại.

{keywords}
Djokovic hạ Nadal dễ dàng một cách ngạc nhiên

Tờ El Pais bình luận: "Những kỳ vọng về một trận chung kết nghẹt thở và giằng co đã không thành. Trận đấu trở thành độc thoại của Djokovic, và anh giải quyết mọi thứ quá nhanh".

Rafael Nadal đã chơi tuyệt hay trong các trận đấu ở Australia, cho đến trước khi bước vào chung kết.

Thật khó để nói Nadal đã mất sức trong các trận trước. Trước khi vào chung kết, tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu khá thoải mái, không tốn nhiều thể lực

Vậy mà Nadal hoàn toàn bất lực. Anh thể hiện sự thất thế ngay từ những pha đánh bóng đầu tiên, trước một Djokovic toàn diện trên mọi khía cạnh.

Gần đây, Nadal được khen ngợi về "tuyệt chiêu" giao bóng mới, giúp anh có thể ghi điểm trực tiếp. Dù vậy, vũ khí mới ấy vẫn bất lực trước sức mạnh Nole.

Ngay từ đầu, Djokovic đã tiếp cận trận đấu như thể anh tạo ra phía trước Nadal là một trận tuyết lở.

{keywords}
Djokovic lập kỷ lục, 7 lần giành Australian Open

Trong 24 trận chung kết Grand Slam trước đây, Nadal chưa bao giờ thua trắng, mà luôn ít nhất thắng được 1 set. Đến trận chung kết lớn thứ 25, Djokovic đã làm được điều chưa ai từng làm.

Thiên đường số 7

"Đây là cấp độ quần vợt mạnh nhất mà tôi từng phải đối đầu trong đời", Nadal không một lời bào chữa, mà thừa nhận sức mạnh tuyệt đối của đối thủ.

12 tháng trước, Djokovic còn phải trải qua đợt phẫu thuật điều trị chấn thương. Anh cũng phải điều trị khủng hoảng tâm lý, xuất phát từ rắc rối trong cuộc sống cá nhân.

Khó khăn đi qua, và tay vợt 31 tuổi người Serbia đã hồi sinh một cách ngoạn mục.

Sau 3 năm, kể từ chức vô địch năm 2016, Nole mới lại chiến thắng ở Melbourne. Một sự trở lại không thể ngọt ngào hơn.

{keywords}
Djokovic có danh hiệu Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp

Màn hủy diệt kỳ phùng địch thủ Nadal cũng giúp Djokovic thiết lập kỷ lục mới, 7 lần vô địch Australian Open.

Chiến thắng đầu tiên của anh ở Australia cách nay đúng 11 năm, năm 2008. Giữa giai đoạn chiến thắng 7 danh hiệu, Djokovic từng lập kỷ lúc khác với 3 lần vô địch liên tiếp.

Thiên đường thứ 7 ở Melbourne, và cũng là Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Djkovic.

Đánh bại Nadal, anh rút ngắn khoảng cách về số Grand Slam với đối thủ người Tây Ban Nha xuống chỉ còn 2 danh hiệu. Một khoảng cách thực sự ngắn.

Djokovic đang sẵn sàng cân bằng thành tích của Nadal, với 17 danh hiệu Grand Slam ngay trong năm nay. Xa hơn, kỷ lục 20 chức vô địch của Roger Federer dường như cũng không phải thách thức quá lớn với Nole.

Đại Phong