- Lịch thi đấu dày đặc và chồng chéo với rất nhiều giải đấu khác nhau đang đẩy ĐTVN vào thế khó cho chiến dịch lấy vé dự VCK Asian cup 2019. Những gì mà HLV Hữu Thắng đang có chẳng khác gì đống bòng bong.

Lo vì cách chơi bóng...

Tan trận thua trước đội hình 2 của CLB TP.HCM, dù vẫn có rất nhiều CĐV nán lại để chụp hình, xin chữ ký và theo dõi các cầu thủ ĐTVN nhưng không khó để nhận ra nỗi thất vọng dành cho đội bóng của HLV Hữu Thắng.

Thực tế, người ta không thất vọng với Công Phượng và các đồng đội về trận thua trên, bởi họ hiểu, đội tuyển lúc này là như thế nào và đang khó khăn gì.

{keywords}
ĐTVN (áo đỏ) đã có một trận đấu khá tồi...

Tuy nhiên, dù hiểu hay thông cảm đi chăng nữa khi đó chỉ là trận giao hữu chơi chơi thì những gì mà đội tuyển thể hiện cũng làm nhiều người cảm thấy lo lắng cho thầy trò tướng Thắng.

Với những cầu thủ thuộc hàng tinh tuyển của bóng đá Việt Nam, cũng như đang rất quyết tâm cho trận đấu chính thức với Jordan nhưng thể hiện trên sân tập lại là quá ít để kỳ vọng.

Thôi thì không nói đến những bàn thua, bởi hàng thủ chắp vá và đối thủ có các ngoại binh to cao, dù thực tế cũng chẳng nguy hiểm gì mấy chỉ nói về hàng công thôi cũng đã thấy...chán.

Người chơi tốt nhất trong trận giao hữu với đội hình 2 của CLB TP.HCM không ai khác là Thanh Trung. Nhưng, một mình Trung "bét" không thể kéo nổi, hoặc tạo được sự cảm hứng cho phần còn lại nơi tuyến đầu.

Có quá ít những pha bóng đáng xem, tất nhiên lỗi mặt sân, việc thời tiết nóng cũng ảnh hưởng. Tuy nhiên, chơi bóng kiểu tự phát như cách đội tuyển đã thể hiện trong trận đấu với CLB TP.HCM thì quả thực chẳng mong gì nhiều...

... đến chặng đường chông gai phía trước

Kết quả của trận đấu với Jordan vào ngày 13/6 tới đây có lẽ chưa thể nói được việc ĐTVN có hoặc không thể lấy vé đến với Asian Cup, bởi phía trước còn tới 4 trận đấu khác.

{keywords}
nhưng đáng lo nhất vẫn là sự quá tải

Tuy nhiên, nhìn vào khó khăn của ĐTVN lúc này khi quân số thiếu hụt nghiêm trọng vì trùng lịch đá bù V-League với lịch thi đấu vòng loại Asian Cup chẳng khác nhau là mấy.

Ngoại trừ trận đấu với Campuchia vào ngày 5/9, đội tuyển có được quãng thời gian tương đối dài để tập trung rèn quân, còn lại các trận đấu khác HLV Hữu Thắng chỉ có khoảng 10 ngày để gom quân và đá.

Điều này chẳng khác gì như tình cảnh hiện tại, khi phần lớn các tuyển thủ vừa phải phục vụ CLB vừa phải chiến ở đội tuyển. Và chắc chắn quá tải là không thể tránh khỏi.

HLV Hữu Thắng có lý do để gom 3 đội tuyển thành một, bởi năm nay các giải đấu dành cho đội bóng của mình là khá dày từ SEA Games đến vòng loại U23 rồi Asian Cup.

{keywords}
và HLV Hữu Thắng lại khá ôm việc

Nhưng với lịch thi đấu của các giải kéo dài, và chồng chéo nhau như thế chẳng ai dám đảm bảo phong độ của các tuyển thủ, nhất là những người trẻ sẽ được duy trì.

Ôm một đội tuyển, nhưng cũng chỉ chừng đó con người và lịch thi đấu thì như thế cùng lúc mục tiêu lại quá cao chuyện thành bại là tương đối rõ ràng.

Chỉ có điều buông bỏ bất cứ giải đấu nào, thậm chí tách bạch các đội tuyển với những mục tiêu cụ thể cũng lại là điều khó với ông thầy người xứ Nghệ.

Vậy mới đáng lo, và có lẽ HLV Hữu Thắng phải bỏ Asian Cup dù kể từ giải đấu được tổ chức với vai trò chủ nhà năm 2007 đến nay chưa một lần BĐVN trở lại với giải đấu này...

Mai Anh

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu, kết quả vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trận chung kết và tranh hạng 3 VCK U20 World Cup 2017. 

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu

Vietnamnet trân trọng gửi tới độc giả lịch thi đấu lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.