Việc Antoine Griezmann dẫn đầu danh sách ghi bàn đã phần nào nói lên rằng Euro 2016 là một giải đấu thất vọng với các tiền đạo.

Đây đúng là một Euro đáng quên cho nhiều chân sút hàng đầu của châu Âu. Một ví dụ dễ thấy nhất là Robert Lewandowski của Ba Lan, cầu thủ đã ghi 42 bàn thắng cho Bayern Munich ở mùa giải trước. Thật khó tin là trên đất Pháp, Lewandowski chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn.

{keywords}
Muller thi đấu quá vô duyên

Ít nhất thì điều an ủi cho đội trưởng của Ba Lan là anh còn ghi bàn, trong khi một số tiền đạo khác rời Euro 2016 mà chẳng để lại ấn tượng gì. Chẳng hạn như đồng đội của anh tại Bayern Munich là Thomas Muller.

Thật khó giải thích cho trường hợp của Muller bởi anh không thiếu cơ hội, đặc biệt ở trận gặp Bắc Ireland, nhưng rồi bóng vẫn không đi vào lưới. Và có tin được không khi từ Euro 2012 đến nay, anh không có một bàn thắng nào, trong lúc ở hai kì World Cup, anh ghi được 10 bàn thắng.

Tệ hơn thế là Harry Kane, chân sút hàng đầu của Premier League với 25 bàn thắng nhưng ở 4 trận đấu cùng đội tuyển Anh, trong đó có 3 trận đá chính, cầu thủ đang khoác áo Tottenham không ghi được một bàn thắng nào.

Tương tự như thế là Mario Mandzukic, người đã chơi rất hay ở Euro 2012. Việc cầu thủ của Juventus không ghi bàn khiến gánh nặng dồn lên vai của Luka Modric, Ivan Perisic và Ivan Rakitic.

Ngoài ra, trong danh sách những tiền đạo gây thất vọng còn có Aritz Aduriz của Tây Ban Nha, dù đã ghi 62 bàn thắng trong hai mùa giải gần đây với Bilbao, Haris Seferovic của Thụy Sĩ hay Artem Dzyuba của Nga…

Hào Ca (theo Tiền Phong)