- Gây thất vọng ngày ra quân, Bồ Đào Nha đang rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin. Gặp Áo chính là dịp để đội trưởng Ronaldo thể hiện vai trò và tầm ảnh hưởng của mình.

Đăng quang Champions League cùng Real, Ronaldo mang đến Pháp sự kỳ vọng sẽ đưa đội bóng ở bán đảo Iberia bay cao tại ngày hội bóng đá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không hề suôn sẻ. Trước một Iceland lì lợm và chơi có tổ chức, CR7 gần như bất lực trong khâu ghi bàn. Kết quả, họ chỉ kiếm được một điểm trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng.

{keywords}

Ronaldo gây thất vọng trong trận ra quân

Có lẽ do quá ức chế vì lối đá phòng ngự tầng tầng lớp lớp của Iceland mà ngay sau khi cuộc chạm trán kết thúc, Ronaldo buông lời mỉa mai đối phương. Rằng "họ đặt xe buýt trước khung thành", hay "Iceland ăn mừng như thể vừa giành chức vô địch vậy".

Ronaldo cay cú, nhưng anh cũng nên nhìn nhận lại chính bản thân mình. Với vị thế người thủ quân, anh đã chơi như nào, xốc dậy tinh thần đồng đội ra sao sau khi đội nhà bị gỡ hòa?

Suốt 90 phút, riêng ngôi sao của Real tung ra 11 cú sút trong tổng số 27 lần dứt điểm bên phía Bồ Đào Nha. Hầu hết đều đi thiếu chính xác, hoặc là những quả đá phạt trúng hàng rào.

Lúc tất cả trông chờ vào sự tỏa sáng của CR7 nhất, thì anh lại mang đến nỗi ê chề. Gặp tuyển Áo, chắc chắn không phải lúc Ronaldo tiếp tục ca cẩm lý do, mà là thời điểm anh cần hành động thực tế - ghi bàn cho Bồ Đào Nha.

Thực tế, với dàn quân hiện tại, người Bồ hoàn toàn có thể nghĩ về chiến thắng đầu tiên. Bởi ngoài Ronaldo, những Nani, Pepe, Mourinho đầy kinh nghiệm, còn Andre Gomes hay Sanches thừa khát khao sức trẻ.

{keywords}

Áo cần xốc lại tinh thần sau trận thua Hungary

Cuộc chạm trán Iceland, đoàn quân HLV Fernando Santos áp đặt thế trận khá tốt. Mặc dù vậy, khâu dứt điểm của họ là vấn đề cần phải cải thiện nhiều.

Về phần Áo, không ai còn nhận ra hình ảnh một "độc cô cầu bại" ở vòng loại (thắng 9/10 trận), khi họ thua thảm trước Hungary. Alaba cùng các đồng đội đang bị khớp về tâm lý và sẽ phải đối diện thử thách vô cùng khó khăn ở lượt đấu thứ hai.

Hàng thủ đang là nỗi lo ngại lớn của tuyển Áo, bởi trung vệ hàng đầu Dragovic lĩnh án treo giò. Phương án thay thế Kevin Wimmer hoặc Sebastien Prodl chưa thể mang đến sự đảm bảo tốt nhất trước khung thành Almer.

Rõ ràng, xét trên nhiều phương diện, cán cân đang nghiêng về đội bóng của Ronaldo. Nếu phát huy được tối đa những ưu thế, Bồ Đào Nha sẽ ẵm trọn 3 điểm đầu tiên.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio; Gueirrero, Carvalho, Pepe, Vieirinha; André Gomes, Danilo, Joao Moutinho, Quaresma; Nani, Ronaldo.

Áo: Almer; Klein, Prodl, Hinteregger, Fuchs; Alaba, Baumgartlinger; Harnik, Sabitzer, Arnautovic; Janko.

Thông tin đối đầu:

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 10 lần trong lịch sử, với kết quả Bồ Đào Nha thắng 2, hòa 5 còn lại Áo thắng 3.

- Trong 4 lần đụng độ gần nhất, có đến 3 lần kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Thông tin bên lề:

- Bồ Đào Nha hiện đứng thứ 8 trên BXH FIFA, còn Áo xếp thứ 10.

- Áo đã thua 3/4 trận gần đây, kể cả giao hữu.

- Bồ Đào Nha chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất tại các giải đấu lớn như VCK World Cup hay VCK Euro (hòa 3, thua 1).

- Áo thủng lưới cả 4 trận tại VCK Euro (Đây mới là lần thứ 2 Áo tham dự VCK Euro)

- Bồ Đào Nha đã thực hiện tới 26 cú sút trong trận ra quân, nhiều nhất loạt trận đầu tiên.

- Áo mới có tổng cộng 28 cú sút tại các VCK Euro, trong đó chỉ có 4 cú sút trúng đích (tính cả VCK Euro 2008).

- Ronaldo đã có 11 cú dứt điểm trong trận gặp Iceland, nhiều nhất trong loạt đầu tiên.

Thông tin lực lượng:

- Bồ Đào Nha: Không có sự vắng mặt nào đáng tiếc.

- Áo: Thiếu vắng hậu vệ Dragovic do án treo giò.

* Anh Tuấn

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (18/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (18/6) và rạng sáng mai (19/6), với các trận đấu của EURO 2016 và Copa America 2016.

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng các bảng đấu, Lịch thi đấu EURO 2016, kết quả Euro 2016

Kết quả EURO 2016 mới nhất, kết quả EURO nhanh nhất

Kết quả EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục kết quả các trận đấu trong suốt những ngày diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.