- Tổng cộng 552 cầu thủ sẽ tranh tài ở EURO 2016. Tuy nhiên, cùng với sự háo hức trước vinh quang là tâm lý sợ hãi khủng bố.

Liệu kỳ EURO đầu tiên trong lịch sử có 24 đội tranh tài có thực sự hấp dẫn về chất lượng chuyên môn, hay các cầu thủ sẽ thi đấu dưới sức vì bị ám ảnh bởi súng đạn?

Nỗi lo khủng bố

Nước Pháp đã và sẽ làm tất cả để đảm bảo an ninh cho EURO 2016, cũng như giải đua xe đạp Tour de France. 60.000 nhân viên an ninh được huy động để đảm bảo sự cố không xảy ra.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc các cầu thủ, HLV và quan chức của các đội bóng sẽ thoải mái khi đặt chân đến Pháp.

{keywords}

An ninh được thắt chặt trước ngày khai mạc EURO

Thực tế là nước Pháp từng là nạn nhân của khủng bố cách nay không lâu. Ít nhất 132 người chết và 352 người bị thương trong vụ khủng bố kinh hoàng đêm 13, rạng sáng 14/11/2015.

Đồng thời, thủ đô Paris còn trải qua những vụ xả súng đẫm máu khiến cả thế giới bàng hoàng.

Ở thời điểm này, theo các vấn đề về an ninh, Pháp là một trong những quốc gia có nguy cơ khủng bố cao nhất châu Âu. Các chuyên gia cảnh báo, Nga, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ, 3 quốc gia có đội bóng dự EURO 2016, cũng nằm trong nhóm có nguy cơ khủng bố cao.

Cách nay không lâu, không phải ngẫu nhiên mà có nhiều ý kiến cho rằng nên đưa EURO 2016 ra khỏi lãnh thổ nước Pháp. Rất nhiều đội bóng lo lắng về an ninh trong những ngày tranh tài dưới ngọn tháp Eiffel.

Nỗi ám ảnh súng đạn

Các cầu thủ sẽ khó thể hiện được tâm lý tốt nhất khi bước vào ngày hội EURO 2016. Điều đó là sự thật.

Một ví dụ: nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ mang những chuyên gia an ninh đặc biệt sang Pháp trong suốt thời gian thi đấu. Lực lượng an ninh này gấp đôi các giải đấu trước mà họ tham dự.

{keywords}

Tây Ban Nha huy động rất đông cảnh sát từ quê nhà sang bảo vệ cầu thủ

Ngoài việc có đông nhân viên an ninh, các cầu thủ TBN phải chịu các quy định nghiêm ngặt. Gần như mọi hoạt động đều bị "soi" rất kỹ, với nhiều khâu kiểm tra khác nhau.

Không chỉ TBN, các đội bóng khác cũng có đội ngũ cảnh sát từ quê nhà sát cánh trong những ngày ở Pháp.

Đã có những ý kiến từ các cầu thủ, cho rằng việc kiểm soát mọi hành động mang đến cảm giác không tự do và thiếu thoải mái.

Một khi không có được sự thoải mái, từ sân tập cho đến sinh hoạt riêng, khiến các cầu thủ khó tập trung thi đấu với tâm lý tốt nhất. Khi tâm lý có vấn đề, sẽ không có chuyện tất cả cùng thể hiện được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất.

Mọi lúc mọi nơi đều bị nhắc đến khủng bố, luôn ảm ảnh bởi súng đạn. Nói cách khác, đây có thể sẽ là kỳ EURO kém hấp dẫn nhất trong lịch sử.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

Đại Phong