- Xứ Wales bay cao sau khi hạ Bỉ 3-1, giành quyền vào bán kết gặp Bồ Đào Nha. Thầy trò Coleman trong niềm vui dâng trào đã nói về chiến thắng lịch sử này.

Vị thuyền trưởng 46 tuổi, phát biểu trong nét mặt rạng ngời: "Chúng tôi biết sẽ là một trận đấu khó khăn trước Bỉ. Nhưng như tôi đã nói, Xứ Wales đến Pháp không phải để dạo chơi. Chúng tôi đến đây để tranh đua. Xứ Wales có một đội hình chất lượng và mỗi ngày mang lại một kết quả tốt hơn.

{keywords}

HLV Coleman tận hưởng niềm vui chiến thắng

Chúng tôi có những gương mặt ưu tú như Joe Allen, Aaron Ramsey và Gareth Bale. Đội bóng luôn cố gắng phát huy điểm mạnh và bản sắc của mình, trong bất cứ hoàn cảnh nào".

Khi được hỏi về những người hùng lập công, HLV Chris Coleman cho hay: "Họ đã có những bàn thắng rực rỡ. Tôi thực sự hạnh phúc với Sam Vokes. Tuy không thường được đá chính nhưng luôn làm việc chăm chỉ và cho thấy khả năng mỗi khi được vào sân. Cậu ấy cũng cho thấy tính cách rất tuyệt trong phòng thay đồ.

{keywords}

Đội trưởng Ashley Williams châm ngòi cho cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Xứ Wales

Ashley Williams là một thủ lĩnh đích thực, thậm chí đã có cả hat-trick (chứ không phải 1 bàn). Và Hal Robson-Kanu, phong độ khỏi chê (được bầu là Cầu thủ hay nhất trận)".

Nhà cầm quân này đã tiết lộ bí quyết hết sức đơn giản để làm nên điều thần kỳ cùng Xứ Wales: "Đừng ngần ngại ước mơ và đừng e sợ thất bại. Tôi đã thất bại nhiều hơn là thành công, nên giờ tôi đang tận hưởng niềm vui".

Dù đang bay cao, nhưng Coleman khẳng định: "Tôi vẫn chưa nghĩ xa hơn về chiến thắng giải đấu. Thách thức đầu tiên của chúng tôi là vượt qua vòng bảng, sau đó đến Bắc Ireland, rồi một tuyển Bỉ nặng ký, và giờ là Bồ Đào Nha".

Chân sút Hal Robson-Kanu, nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận, nói trong sự phấn khích: "Xứ Wales đã gặp Bỉ vài lần trong những năm qua nên biết làm thế nào để đối đầu với họ. Chúng tôi đã thất vọng khi bị dẫn trước nhưng sau đó đã lên tiếng đáp trả mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ tận hưởng thành quả này trong đêm nay rồi sau đó chuẩn bị cho trận chiến tiếp theo...".

{keywords}

Hal Robson-Kanu được bầu là Cầu thủ hay nhất trận

Tiền vệ Joe Allen thốt lên: "Không từ ngữ nào tả nổi. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ đội sẽ đạt đến vị trí (bán kết) này. Chúng tôi biết sẽ có được bàn thắng và sau khi làm được điều này, cả đội tin tưởng bước tới và giành chiến thắng".

Đội trưởng Ashley Williams, người đã đưa trận đấu về vạch xuất phát, mở ra đêm tuyệt vời cho Xứ Wales, phát biểu: "Tôi rất hài lòng. Tôi cực kỳ sung sướng khi chúng tôi lấy được tấm vé bán kết, dù tôi không ghi thêm được bàn thắng.

Tôi yêu các CĐV cuồng nhiệt và hi vọng mọi người tiếp tục thưởng thức niềm vui này. Chúng tôi sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần chiến đấu và chơi hết mình vì màu cờ sắc áo".

L.H

Hạ đo ván Bỉ, Xứ Wales hiên ngang vào bán kết

Dù bị dẫn bàn trước nhưng Xứ Wales đã vùng lên mạnh mẽ để thắng ngược Bỉ 3-1, qua đó hẹn Bồ Đào Nha ở bán kết.

Video bàn thắng Bỉ 1-3 Xứ Wales

Dù bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng với lối chơi phản công sắc bén, Xứ Wales ghi tới 3 bàn thắng ấn định thắng lợi 3-1 đầy ấn tượng trước ĐT Bỉ. Qua đó chính thức ghi tên mình vào bán kết EURO 2016.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (2/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ tiếp tục với cặp đấu giữa Đức vs Italia. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất trên các kênh sóng truyền hình.