- Hình ảnh Cristiano Ronaldo núp sau lưng đồng đội ở loạt sút luân lưu trở thành đề tài hot trên khắp thế giới, và đó là những gì anh cần.

1. Ronaldo đã không đứng chung với các đồng đội ở khu vực giữa sân, khi Bồ Đào Nha và Ba Lan thực hiện loạt đá luân lưu cân não.

Thay vì khoác vai nhau thể hiện sự đoàn kết, Ronaldo tách mình hoàn toàn ra phía sau. Anh núp sau lưng các đồng đội để xem tình huống.

{keywords}

Ronaldo tách mình xuống phía dưới khi đá luân lưu

Ngay lập tức, cả thế giới xôn xao với hình ảnh của Ronaldo. Rất nhiều người cho rằng, đội trưởng của Bồ Đào Nha đã không thể chịu được áp lực tâm lý nên anh chọn giải pháp như vậy.

Có đúng là Ronaldo đã không vượt qua được sức ép tâm lý trong cuộc chiến luân lưu cân não và đầy may rủi?

Hoàn toàn không! Ronaldo đang giữ kỷ lục 131 trận khoác áo Bồ Đào Nha, bên cạnh kỷ lục 60 bàn thắng. Anh đã có rất nhiều vinh quang cấp CLB và cá nhân, đã cùng ĐTQG tham dự 7 giải đấu lớn (EURO 2016 là giải đấu thứ 8), từng là á quân EURO 2004 và vào bán kết EURO 2012.

Một cầu thủ như vậy thì chút áp lực từ chấm 11m của trận tứ kết không thể tác động đến tinh thần.

2. Áp lực không thể ảnh hưởng đến Ronaldo. Vậy tại sao anh “núp lùm” khi đội nhà cùng Ba Lan quyết chiến một mất một còn?

Đó đơn giản chỉ là một cách diễn của Ronaldo, người luôn biết làm thế nào để hướng truyền thông và dư luận về phía mình.

{keywords}

Dấu ấn của Ronaldo ở EURO 2016 là rất thấp

Trong trận thắng Croatia ở vòng 1/8, Renato Sanches là người nổi bật nhất, trong khi Quaresma ghi bàn duy nhất, nhưng Ronaldo diễn như thể anh mới đích thực là người hùng.

Ngày 12/1/2015, ở Zurich (Thụy Sĩ), Ronaldo miệng chữ O hét toáng lên khi anh được xướng tên giành giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA 2014. Đó là kết quả được báo trước, trong cuộc đua với Lionel Messi và Manuel Neuer, nhưng CR7 diễn cứ như thể đó là kịch bản không tưởng.

Hình ảnh ấy ngay sau đó được cả thế giới chú ý, và thậm chí người ta còn biếm họa Ronaldo theo bức tranh tiếng thét nổi tiếng của danh họa Edvard Munch (Na Uy).

Trước đó, trong trận chung kết Champions League 2013-14, khi mà Real Madrid đã định đoạt xong cuộc chiến với Atletico, Ronaldo chỉ việc thực hiện cú sút 11m ấn định chiến thắng ở những giây cuối, nhưng anh vẫn kịp cởi tung áo ăn mừng như thể đó là pha lập công quyết định…

{keywords}

Đá không được thì diễn để gây chú ý

3. Ronaldo là vậy, luôn biết cách diễn đúng thời điểm để biến mình thành ngôi sao, ngay cả trong những trận đấu mà anh hoàn toàn “mất tích”.

Kể từ khi mở màn EURO 2016 cho đến khi Bồ Đào Nha đoạt vé bán kết, Ronaldo có sự đóng góp rất ít. Anh chỉ tỏa sáng trong trận hòa 3-3 với Hungary, và chơi “trốn tìm” với các đồng đội trong các trận còn lại.

Không thể ghi dấu ấn về chuyên môn, Ronaldo phải nhắc cho cả thế giới nhớ rằng bản thân mình đang dự EURO 2016 - chứ không phải nằm phơi nắng ở một chiếc du thuyền nào đó, trong… vòng tay người bạn trai - bằng cách diễn như một tài tử điện ảnh thứ thiệt.

Ronaldo đã quá thành công, khi mà hình ảnh núp sau lưng đồng đội giờ đây được cả thế giới nhắc đến, theo cách anh là một người sống thật với chính những cảm xúc đặc biệt của mình.

Đại Phong

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (1/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ tiếp tục với cặp đấu giữa xứ Wales và Bỉ. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của giải năm nay trên các kênh sóng truyền hình.

Fan cuồng lao vào sân đuổi bắt Ronaldo

Tình huống diễn ra ở hiệp phụ thứ 2 trận tứ kết giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha khi một nam CĐV quá khích lao xuống sân và chạy tới giật áo của Ronaldo.

Khoảnh khắc độc: Ronaldo núp sau lưng đồng đội xem đá penalty

Sau khi thực hiện thành công quả luân lưu đầu tiên cho Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã núp sau lưng các đồng đội để xem tình huống dứt điểm của Arkadiusz Milik bên phía Ba Lan.