- Chàng thủ quân nói hay như hát sau khi là nhân vật chính đả bại Xứ Wales 2-0, cùng Bồ Đào Nha giành quyền vào chung kết EURO 2016.

Lần đầu tiên sau 6 trận đấu trên đất Pháp, Cristiano Ronaldo mới được nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận. Phần thưởng cho màn trình diễn chói sáng, với bàn mở tỷ số cũng như kiến tạo để Nani nhân đôi cách biệt, "kết liễu" Xứ Wales của Gareth Bale.

Trong cuộc so tài tốn nhiều giấy mực, với Ronaldo - Bale ở 2 chiến tuyến, số 7 đã chứng tỏ, anh vẫn là số 1, bởi biết toả sáng đúng lúc, trong thời điểm mà ít ai ngờ tới.

{keywords}

Ronaldo cho thấy anh là số 1, biết toả sáng đúng lúc

Với kết quả này, Bồ Đào Nha đã có mặt ở trận tranh ngôi vương, như 12 năm trước họ từng làm được. Tuy nhiên, năm đó, anh chàng Ronaldo đã khóc nức nở sau khi đội nhà bị thua Hi Lạp với tỷ số tối thiểu.

Anh mong ký ức buồn này sẽ không tái hiện, cũng như không phải chung cảnh bẽ bàng như đối thủ Leo Messi vừa trải qua gần đây, sau khi Argentina thua Chile ở Copa America, đến nỗi số 10 chán nản quá phải tuyên bố chia tay ĐTQG. Chính Ronaldo cũng chia sẻ, nhìn cảnh Messi khóc, anh thấy thật chạnh lòng.

Ronaldo phát biểu sau bán kết thắng Xứ Wales: "Chiếc vé chung kết đó chính là những gì Bồ Đào Nha đã mơ ước khi đặt chân đến nước Pháp. Chúng tôi biết đó là một chặng đường dài và chúng tôi vẫn có mặt trong cuộc tranh tài.

{keywords}

Siêu sao 31 tuổi tin tưởng lần này sẽ không hụt cúp vàng

Chúng tôi đã có niềm tin đúng đắn ngay từ đầu. Chúng tôi biết có những lúc khó khăn, nhưng như tôi luôn nói: sẽ tốt hơn với khởi đầu nghèo nàn và kết thúc một cách tích cực.

HLV, các cầu thủ Bồ Đào Nha xứng đáng với kết quả này. Đội ngũ y tế cũng đã làm rất tốt. Họ đã làm một công việc tuyệt vời cho khâu thể lực của các cầu thủ. Hiện chúng tôi vẫn chưa giành được gì, nhưng giấc mơ vẫn còn tồn tại".

Chân sút 31 tuổi cho hay thêm: "Tôi hi vọng rằng, sau trận chung kết, chúng tôi sẽ mỉm cười và đó là những giọt nước mắt của niềm vui lúc mãn cuộc. Tôi vẫn luôn nói giấc mơ của tôi là đoạt vinh quang cùng tuyển Bồ Đào Nha. Giờ đây, chúng tôi ở rất gần với điều đó và tôi tin, chúng tôi sẽ giành chiến thắng".

L.H

Video màn trình diễn của Ronaldo trước xứ Wales

Khá mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên nhưng Cristiano Ronaldo lại có hiệp 2 chói sáng với bàn thắng mở tỷ số và một pha kiến tạo cho Nani lập công. Cùng xem lại màn trình diễn của CR7 giúp Bồ Đào Nha vào chung kết EURO 2016.

Lịch tường thuật trực tiếp bán kết EURO Pháp vs Đức

Tấm vé còn lại ở trận chung kết sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa chủ nhà Pháp và Đức. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trận bán kết 2.

Bồ Đào Nha hạ Xứ Wales: Ngày Ronaldo "dằn mặt" Bale

Cristiano Ronaldo đã có màn trình diễn xuất sắc hơn Gareth Bale, và Bồ Đào Nha giải mã hiện tượng Xứ Wales bằng bản lĩnh của đàn anh.