- Trước vòng bán kết EURO 2016, hãy cùng tưởng tượng một kịch bản vui: Cristiano Ronaldo ghi bàn vào lưới Xứ Wales từ pha kiến tạo của Gareth Bale.

Thế trận nghẹt thở

23h25 ngày 6/7, theo giờ địa phương (khoảng 4h25 sáng 7/7, giờ VN), trọng tài chính nhìn vào đồng hồ. 58.000 khán giả trên khán đài sân Stade de Lyon, thành phố Lyon, cũng hồi hộp chờ tiếng còi kết thúc 120 phút thi đấu trận bán kết 1 EURO 2016.

Khi ấy, tỉ số giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales đang là 1-1 và thời gian cộng thêm của hiệp phụ thứ hai chỉ còn tính bằng giây.

{keywords}

Renato Sanches gọi, Andy King trả lời

Trước đó, Renato Sanches một lần nữa tỏa sáng với bàn mở tỉ số cho Bồ Đào Nha trong hiệp 1. Renato từng sút tung lưới Ba Lan ở tứ kết, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở vòng knock-out EURO, khi mới 18 tuổi và 316 ngày.

Tuy vậy, Andy King - người đá thay nhạc trưởng Aaron Ramsey bị treo giò trận này - đã gỡ hòa cho Xứ Wales ở phút 89.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Andy King khá ngộ nghĩnh. Cầu thủ 27 tuổi này - thành viên đội vô địch Premier League mùa 2015-16, Leicester City - thực hiện động tác “múa ballet kiểu Jerome Boateng” trong lúc anh tham gia tấn công từ pha phạt góc của đội nhà.

Chỉ khác, bóng không chạm tay Andy King sau pha đá phạt góc do Gareth Bale thực hiện, mà rơi trúng đầu anh và bật thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Anthony Lopes - người như được thi đấu trên sân nhà (sinh ra ở Lyon, gia nhập CLB Lyon khi còn là cậu bé 10 tuổi, đến nay đã được 15 năm).

Kịch bản kỳ lạ

Sự hiện diện của Anthony Lopes - người đã không chọn tuyển Pháp, vốn là quê mẹ, mà khoác màu áo quê cha - trong khung thành Bồ Đào Nha cũng là câu chuyện khá thú vị.

{keywords}

Anthony Lopes sinh ra ở Lyon, đang khoác áo Lyon (từ 15 năm nay), có mẹ người Pháp và cha người Bồ Đào Nha

Ban đầu, Bồ Đào Nha xuất phát với thủ thành số 1 Rui Patricio. Ở pha bóng cuối cùng của hiệp 1, Bale sút phạt rất căng, bóng đi liệng và bị hàng rào phòng ngự Bồ Đào Nha che khuất, bất ngờ lao thẳng vào mặt Rui Patricio khiến anh khó phản ứng.

Không muốn trở thành trò hề như Joe Hart (trận Anh ngược dòng thắng Xứ Wales 2-1), Rui Patricio lấy mặt hứng trọn trái bóng đang lao đi với tốc độ 110 km/h, để rồi bật ngửa sau và bất tỉnh. Riêng trái bóng đập xà ngang bật ra, Pepe lao vào đá bồi nhưng trúng Nani - người cũng đang ập vào, đi hết biên ngang, và hiệp 1 cũng khép lại.

Trong phòng thay đồ, HLV Fernando Santos yêu cầu thủ môn số hai Eduardo làm nóng để thay thế, vì Rui Patricio không thể tiếp tục thi đấu. Anh chỉ thấy “sao giăng phủ kín đầu”.

Chẳng biết vui mừng thế nào, Eduardo trượt ngã trong phòng vệ sinh và đau tay, không thể thi đấu. Anthony Lopes trở thành lựa chọn bất đắc dĩ của Bồ Đào Nha.

Bale kiến tạo, Ronaldo thành người hùng

Quay trở lại với khoảnh khắc mà trọng tài chính nhìn đồng hồ, vào lúc 23h25 ngày 6/7. Khi ấy, Bồ Đào Nha tấn công nhanh, Ronaldo di chuyển thoáng và xin bóng. Tuy nhiên, Quaresma thích làm người hùng nên quyết định sút ngay mà không chuyền cho người đội trưởng.

{keywords}

Khoảnh khắc Ronaldo văng tục với Bale ở trận thắng Espanyol 3-0 mùa 2014-15

Quaresma sút hỏng, bóng đến chân Gareth Bale và Xứ Wales chuẩn bị phản công đợt cuối cùng.

Ở cách Bale không xa, Ronaldo tức điên với Quaresma. Anh văng tục kèm những lời mắng đồng đội. “… Đã xin bóng mà sao lại không thèm chuyền sang đây. Tham vừa thôi chứ! Ôm bóng về nhà chơi một mình đi”. Câu văng tục và cử chỉ của Ronaldo khiến Bale nghe được và rùng mình.

Bởi vì, đây là cảm giác anh đã trải qua tại Real Madrid trong suốt nhiều năm qua. Cứ khi Bale đá ra ngoài thì lại bị Ronaldo liếc xéo, hoặc lẩm bẩm rủa trong miệng. Nặng hơn, Ronaldo từng văng tục với Bale chỉ vì không được chuyền bóng cho. Trận Real thắng Espanyol 3-0 mùa 2014-15 là ví dụ, khi Ronaldo dành cho Bale những lời tục tĩu nhất mà anh có thể nghĩ ra.

Luôn bị ám ảnh bởi Ronaldo - quyền lực đen trong phòng thay đồ sân Bernabeu, nên vừa nghe những lời CR7 mắng Quaresma, Bale như kẻ mất hồn vía.

Trong một tích tắc rùng mình, Bale mất kiểm soát và chuyền cho Ronaldo như cái máy. Dù không hiểu điều gì diễn ra với Bale, nhưng Ronaldo rất nhanh vung chân sút bóng tung lưới Wayne Hennessey, chàng thủ môn tội nghiệp lúc ấy còn đang lấy tay dụi mắt nhìn Bale và miệng thì tròn như chữ O.

Bóng vừa vào lưới cũng là lúc trận đấu kết thúc. Sau 12 năm, Bồ Đào Nha vào chung kết và nuôi hy vọng lần đầu tiên trong lịch sử vô địch một giải đấu lớn. Khi định thần lại, Bale òa khóc. Như một người anh cả, Ronaldo ôm vai vỗ về Bale, điều mà anh từng làm trước đó với Luka Modric ở vòng 1/8.

*Bài viết mang tính chất trào lộng, theo quan điểm của riêng tác giả, nhân dịp Cristiano Ronaldo và Gareth Bale lần đầu tiên đối mặt nhau ở sân chơi quốc tế. Một cuộc chạm trán có thể ảnh hưởng đến cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2016.

Đại Phong

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp bán kết EURO 2016

Chủ nhà Pháp giành chiến thắng đậm đà 5-2 trước Iceland đã khép lại vòng tứ kết EURO 2016 với 2 cặp bán kết được xác định. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp 2 trận đấu bán kết EURo 2016.

Pháp và Đức đại chiến, Ronaldo so tài cao thấp với Bale

Chủ nhà Pháp giành chiến thắng đậm đà 5-2 trước Iceland đã khép lại vòng tứ kết EURO 2016 với 2 cặp bán kết được xác định.