- Mua dâm bị phạt nặng, không được tụ tập xem bóng đá trước quán bar, các quý ông đam mê túc cầu có phần thất vọng vì EURO 2016.

1. Thierry Braillard, Bộ trưởng Thể thao Pháp, vừa ra quyết định khiến nhiều CĐV bóng đá, chủ yếu là phái nam, phải thất vọng.

Quyết định mới này cấm việc tụ tập theo dõi bóng đá phía trước các quán bar, cũng như trên sân thượng. Bởi vì, theo Bộ trưởng Braillard, "cơ quan chức năng không đủ phương tiện để đảm bảo an ninh cho các khu vực như vậy".

{keywords}

Tụ tập uống bia trước các quán bar bị cấm

EURO 2016 bị đặt trong tình trạng báo động ở mức cao nhất. Chính phủ Pháp đã phải huy động lực lượng an ninh lên đến 60.000 người để đảm bảo độ an toàn trong một tháng diễn ra giải vô địch châu Âu.

Việc tụ tập trước hoặc trên sân thượng cá quán bar, beer club hay một nhà hàng lớn đồng nghĩa an ninh khó kiểm soát. Điều đó tạo cơ hội cho những phần tử khủng bố trà trộn.

Nhiều CĐV thể hiện sự thất vọng trước quyết định này, dù hiểu rằng tất cả vì mục đích an toàn. Có rất nhiều nhóm người hâm mộ từ các quốc gia khác đến Pháp nhưng không vào sân. Thay vào đó, họ thích uống bia và xem bóng đá cùng nhau ở các quán bar, hoặc tụ tập ở một nơi công cộng nào đó.

Thất vọng hơn cả là chủ các quán bar. Quy định này khiến họ mất đi một lượng khách rất lớn.

{keywords}

Ở Đức 2006, mại dâm được hợp pháp hóa, nhưng tại Pháp thì không

Ban đầu, trước khi Bộ trưởng Braillard ra quyết định chính thức, thị trưởng thành phố Marseille, Marie-Louise Lota, đã hạn chế các quán bar đưa màn hình ra bên ngoài phục vụ khách. Điều này tạo nên phản đối mạnh mẽ.

2. "Chúng tôi đã uống bia, cùng nhau hò hét bên ngoài các quán bar và thậm chí còn có gái nữa, khi đến Đức 10 năm trước", một CĐV Anh tâm sự sau khi biết rằng mình sẽ không thể làm điều tương tự trong trận đấu giữa đội nhà và Nga. "Bóng đá rõ ràng đã mất đi sự thú vị".

Ở World Cup 2006, các quán bar ở Đức được hoạt động rất thoải mái, để phục vụ cho người hâm mộ đến từ khắp nơi.

Một thực tế là các quốc gia tham dự EURO hoặc World Cup thường có những nhóm CĐV tập trung đi theo bằng đường bộ. Họ, phần lớn là nam giới, tự lái xe riêng đi vòng quanh châu Âu, và không muốn thiếu bia khi xem bóng đá. Sau đó là những cuộc vui với các cô gái.

Trong thời gian tổ chức World Cup 2006, Đức còn cho phép hoạt động mại dâm. Chính vì thế, có nhiều người tuyên bố thời gian ở Đức 10 năm trước là những ngày sống trên thiên đường.

{keywords}

Ngoài nỗi lo khủng bố, Pháp còn đối mặt nguy cơ công nhân đường sắt đình công và biểu tình

Sẽ không có chuyện tụ tập uống bia ở Pháp. Không chỉ vậy, Quốc hội nước này cũng thông qua đạo luật phạt 1.500 euro cho các hành động mua dâm. Nếu tái phạm, tiền phạt lên đến 3.500 euro.

3. Sau những cuộc tấn công khủng bố vào Paris, lệnh cấm là điều hoàn toàn hợp lý. Các CĐV vẫn có những khu vực fanzone riêng để thỏa sức thể hiện mình.

Ngoài nguy cơ khủng bố, Pháp còn đang đối mặt với những rắc rối lớn, khi các công nhân đường sắt đe dọa đình công vì nhiều vấn đề khác nhau.

Hiện tại, ở Paris có khoảng 3.000 tấn rác chưa được thu gom. Tại thành phố cảng Marseille, thành phố có mức độ bạo loạn cao (có ít nhất 2 trận đấu của Marseille mùa giải 2015-16 xảy ra bạo loạn), còn nhiều rác hơn thế nữa.

Cuộc sống không thể lúc nào cũng là sự hưởng thụ.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

Đại Phong