- Italia ngày một khó lường, cộng thêm những "lời vàng" của thuyền trưởng Conte dành cho tuyển Đức, HLV Joachim Loew sẽ phải căng óc toan tính trong cuộc chiến không khoan nhượng giữa 2 đội ở tứ kết lúc 2h sáng 3/7, giờ VN.

Sau khi biến Tây Ban Nha thành cựu vương thì "chướng ngại vật" tiếp theo của sắc áo Thiên thanh tại EURO 2016 chính là các nhà ĐKVĐ thế giới Đức.

{keywords}

Italia dưới tay Conte thật ấn tượng và hiệu quả

Chứng kiến "trận đòn" mà thầy trò Del Bosque vừa phải chịu đựng, đã có những e ngại dành cho thầy trò Joachim Loew, coi chừng sẽ là nạn nhân tiếp theo. Nhưng Conte đã gạt phắt bằng phát biểu trước truyền thông: "Không phải là phi thường nữa mà Italia sẽ cần một cái gì siêu phi thường cho trận đấu với Đức.

Từ ngày mai, chúng tôi sẽ bắt đầu nghĩ về họ. Như tôi đã nói, với tôi tuyển Đức ở trình cao hơn hẳn so với các đội khác. Phía trước chúng tôi là cuộc chạm trán với đội bóng xuất sắc nhất EURO 2016, vào ngày thứ Bảy tới đây.

Nó sẽ là rất, rất khó khăn trên mọi khía cạnh. Chúng tôi phải làm tốt việc hồi phục và chuẩn bị một cách tốt nhất có thể".

Nhưng dẫu có tổn thất và khó khăn gì, thì tinh thần Azzurri của Conte là thế này đây: "Ở trận tứ kết ấy, chúng tôi sẽ không có Thiago Motta (2 thẻ vàng), còn De Rossi có vấn đề chút ở hông. Nhưng chúng tôi biết rằng, trong nghịch cảnh, Italia càng chiến đấu lăn xả hơn".

{keywords}

Joachim Loew cùng tuyển Đức sẽ không dễ dàng đối phó

Về phần tuyển Đức, sau trận thắng dễ Slovakia 3-0, HLV Joachim Loew đã tuyên bố, dù có gặp Tây Ban Nha hay Italia, ông cũng sẽ vẫn ngủ ngon và không có gì phải nao núng. Và có nhận xét thêm: "Tây Ban Nha chắc chắn là đội bóng tấn công tốt nhất thế giới trong những năm qua".

Sự lợi hại của Italia đã khiến Tây Ban Nha bị mất ngôi một cách bẽ bàng, như một lời thách thức gửi đến Die Mannschaft. Nhưng Conte một mặt vẫn đề cao đối thủ hết cỡ, không biết Joachim Loew sẽ đối phó ra sao với sự "quái" của đồng nghiệp ít tuổi hơn.

Đừng quên, Italia chưa từng thua Đức trong 8 lần chạm trán tại các giải đấu lớn. Hai lần gần nhất Azzurri khiến Đức ôm hận đều tại vòng bán kết: World Cup 2006 (2-0) và EURO 2012 (2-1).

L.H

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp tứ kết EURO 2016

EURO 2016 vừa đi qua vòng 1/8 với 4 cặp tứ kết đã được xác định. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất giải đấu năm nay.

Xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết EURO 2016

Với chiến thắng gây sốc trước tuyển Anh, Iceland là đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Euro 2016 cùng với Ba Lan, Bồ Đào Nha, Xứ Wales, Bỉ, Italia, Đức và chủ nhà Pháp.

Italia: Bầu nhiệt huyết Buffon và "chất điên" Conte

Italia đã thắng thuyết phục Tây Ban Nha để vào tứ kết EURO2016. Công thức của chiến thắng là trái tim Gigi Buffon và “chất điên” của Antonio Conte.

HLV Conte phát cuồng, lao lên khán đài ăn mừng

Quá vui mừng sau khi Graziano Pelle ghi bàn ấn định cheiens thắng 2-0 cho Italia trước ĐKVĐ Tây Ban Nha, HLV Antonio Conte đã lao tới ôm người trợ lý rồi trèo lên khán đài ăn mừng với CĐV nhà.