- HLV trưởng Fernando Santos tuyên bố, Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục là người thực hiện những quả 11m cho tuyển Bồ Đào Nha dù hỏng ăn 4/5 lần gần nhất ở cả CLB lẫn ĐTQG.

Bồ Đào Nha đã không rơi cảnh ngặt nghèo như hiện nay (chỉ 2 điểm sau 2 trận), nếu đội trưởng của họ thực hiện thành công quả penalty trong trận gặp Áo vừa qua. Đáng tiếc, Ronaldo đã đưa bóng dội cột, trong ngày anh lập kỷ lục khoác áo ĐTQG - 128 lần.

{keywords}

Chơi kém, Ronaldo vẫn "độc chiếm" đá 11m cũng như các quả phạt trực tiếp của BĐN

Đây là lần hỏng ăn thứ 4 trong 5 lần đá penalty gần nhất của Ronaldo, tính ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Một hiệu suất thấp nhất trong sự nghiệp của siêu tiền đạo này.

Tương tự như World Cup 2014, sau 2 trận, Ronaldo là một trong những nỗi thất vọng lớn trên đất Pháp, bởi phong độ nhạt nhoà.

Tuy vậy, chàng đội trưởng uy quyền vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của HLV trưởng Fernando Santos. Ông tuyên bố, Ronaldo sẽ tiếp tục thực hiện đá quả 11m cũng như các pha đá phạt trực tiếp của đội.

"Nếu có một quả penalty trong trận tiếp theo, Ronaldo sẽ thực hiện nó và cậu ấy sẽ ghi bàn. Cậu ấy quen với việc ghi bàn, là một người chiến thắng và luôn phản ứng tích cực mỗi mắc sai sót. Đó là những gì chúng tôi chờ đợi ở Ronaldo".

{keywords}

Ronaldo được các thành viên trong gia đình (mẹ, con trai,...) đến an ủi sau trận đấu không thành công

Hậu vệ trái Raphael Guerreiro gia tăng sức ép lên ngôi sao số 1 của đội khi có pha lập công tuyệt đẹp từ quả đá phạt trực tiếp - vốn là "đặc sản" của Ronaldo, trong trận giao hữu thắng Na Uy 3-0 mà anh vắng mặt, trước thềm EURO 2016.

Thế nhưng, theo thuyền trưởng Santos, ngay cả như vậy thì Ronaldo vẫn "bất khả xâm phạm": "Cristiano luôn muốn thực hiện các quả đá phạt trực tiếp và cậu ấy luôn là người đảm trách chúng. Nếu Raphael không ghi bàn thắng ấy thì chẳng ai đề cập đến điều này".

Ngoài việc lên tiếng bảo vệ Ronaldo, HLV này còn tuyên bố, Bồ Đào Nha không ngại chơi thứ bóng đá "xấu xí" để đạt mục đích chiến thắng.

Ở trận cuối vòng bảng, Ronaldo cùng đồng đội chỉ có con đường đánh bại Hungary mới không bị xách vali về nước sớm.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (20/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (20/6) và rạng sáng mai (21/6), với các trận đấu cuối cùng ở bảng B EURO 2016.

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng các bảng đấu, Lịch thi đấu EURO 2016, kết quả Euro 2016

Ronaldo lại giở trò ăn gian chiều cao

Trong lúc chụp ảnh trước trận đấu với tuyển Áo ở vòng bảng EURO 2016rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo khiến người hâm mộ phải bật cười khi cố kiễng chân ở hàng sau.

Xem tình huống Ronaldo đá hỏng phạt đền trước Áo

 Hinteregger phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm, trọng tài Nicola Rizzoli lập tức thổi phạt đền cho Bồ Đào Nha kèm theo chiếc thẻ vàng cho hậu vệ Áo. Tuy nhiên, với áp lực đè nặng trên chấm 11m, CR7 đã sút bóng trúng cột dọc.

L.H