- Bị chới với trong suốt hiệp 1 vì bàn thủng lưới sớm, nhưng sau giờ nghỉ không lâu, đội chủ nhà đã trỗi dậy, với một cú đúp của Antoine Griezmann trong vòng 4 phút. Người hùng 25 tuổi đã bật mí liều doping giúp Pháp lội ngược dòng.

Đoàn quân của Deschamps đã giành quyền đi tiếp nhưng đường đến với chiếc vé tứ kết nhọc nhằn hơn họ tưởng. Sắc áo Lam bị dội một gáo nước lạnh khi CH Ireland vượt lên dẫn trước chỉ sau tiếng còi khai cuộc 2 phút. Đó là một quả penalty, cũng là bàn thắng nhanh nhất EURO 2016, sau khi Pogba phạm lỗi với Long trong vòng cấm.

{keywords}

Antoine Griezmann toả sáng đưa người Pháp đi tiếp

Nhưng Antoine Griezmann đã làm tan vỡ những trái tim CH Ireland, với 2 bàn thắng đảm bảo cho chủ nhà vẫn còn có mặt ở cuộc tranh tài.

Chân sút Atletico bỏ túi 3 bàn tại EURO 2016 tính đến thời điểm hiện tại, chia sẻ trong niềm hạnh phúc lúc tan trận: "Tôi thực sự hạnh phúc khi chúng tôi tiếp tục tiến bước. Chúng tôi vẫn còn chặng đường dài để đi, vì vậy mà cần phải cải thiện thêm nữa.

Tôi hi vọng tiếp duy trì được đà này để có thể giúp đội bóng. Chúng tôi đã cống hiến tất thảy trong hiệp 2 và bạn đã nhìn thấy sự khác biệt".

Nói về trận thắng nhọc, Griezmann nhìn nhận: "Với tôi thì nó xảy ra như quanh năm. Tại Atletico, chúng tôi có những trận thắng 1-0 và chịu đựng cho đến phút cuối cùng. Tôi đã hi vọng có chút khác biệt với tuyển Pháp nhưng rốt cuộc lại rất giống".

Cầu thủ được bầu hay nhất trận đấu, bật mí liều doping giúp Pháp lật ngược tình thế chính là đụng đến niềm tự hào khoác lên màu cờ sắc áo của Pháp - nước chủ nhà EURO 2016, trong lúc nghỉ giữa hiệp.

"Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1. Tất cả mọi người trong đội, gồm HLV và các cầu thủ, đã nói một số điều trong phòng thay đồ. Chúng tôi đang chơi cho Pháp và chúng tôi cần cống hiến tất thảy những gì mình có. Và người hâm mộ đã giúp chúng tôi vượt qua thách thức vòng 16".

Người hùng Griezmann đưa Pháp vào tứ kết

Sớm bị dẫn trước nhưng sự tỏa sáng của Griezmann với cú đúp giúp Pháp làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước CH Ireland. 

Video bàn thắng trận Pháp 2-1 CH Ireland

Bị dẫn trước từ phút thứ 2 nhưng sự tỏa sáng của Antoine Griezmann với cú đúp giúp Pháp làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước CH Ireland, qua đó giành vé vào tứ kết EURO 2016.

L.H