- Vừa đá vừa nghỉ, Lionel Messi vẫn “nhả đạn” đều đặn. Ngược lại, Cristiano Ronaldo liên tục gây thất vọng, và đến phạt đền cũng đá hỏng.

Messi thăng hoa với Argentina

Ngay trước khi Argentina có trận mở màn Copa America Centenario 2016, Messi phải bay sang Tây Ban Nha để giải trình trước Tòa án vì những cáo buộc trốn thuế (4,1 triệu euro bản quyền hình ảnh, giai đoạn 2007-2009).

Messi không có thời gian tập luyện cùng đồng đội, và những chuyến bay liên tiếp giữa Nam Mỹ - Tây Ban Nha - Mỹ cũng khiến anh gặp vấn đề về thể lực.

{keywords}

Messi đang bùng nổ ấn tượng ở Copa America 2016

Thực tế là Messi không đá phút nào trong trận mở màn với nhà ĐKVĐ Chile, vì thể lực không cho phép. Anh cũng chỉ vào sân hiệp 2 trận Panama, khi Argentina cần thêm bàn thắng để giải quyết đối thủ.

Argentina chỉ ghi 1 bàn trong hiệp 1, và chật vật trước Panama. Nhưng Messi đã mang đến cảm hứng với cú hat-trick trong vỏn vẹn 19 phút. Nhờ vậy mà Sergio Aguero cũng lập công, để đội bóng xanh - trắng thắng tưng bừng 5-0.

Phải đến trận tứ kết gặp Venezuela, Messi mới đá chính trong vai trò đội trưởng, và đó là bữa tiệc bàn thắng mà anh là nhân tố giúp Argentina thăng hoa.

Leo thực hiện đường chuyền dài tuyệt đẹp để Higuain ập vào dứt điểm một chạm mở tỉ số. Anh trực tiếp nâng cách biệt lên 3-0 với pha dứt điểm tinh tế. Cũng chính Messi kiến tạo để Lamela ấn định chiến thắng 4-1 cho đội nhà. (xem clip TẠI ĐÂY)

{keywords}

Ronaldo thất bại ngay cả khi đá phạt đền

163 phút thi đấu trên đất Mỹ, ghi 4 bàn và có 2 pha kiến tạo (trung bình, cứ mỗi 32,6 phút thì Messi lại tham gia vào 1 bàn của Argentina), đẳng cấp siêu sao đang được Messi thể hiện không thể tuyệt vời hơn.

Nỗi buồn Ronaldo

Trên đất Mỹ, Messi mang đến những cảm xúc đặc biệt cho CĐV Argentina và cả những khán giả trung lập. Anh ghi bàn đa dạng, gồm cả đá phạt trực tiếp, và kiến tạo lối chơi cho tập thể.

Ở Pháp, trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, Cristiano Ronaldo đã làm được những gì?

Sau nỗi thất vọng trong trận hòa Iceland 1-1, Ronaldo chính là nhân tố khiến Bồ Đào Nha không thể vượt qua Áo, dù đối thủ của họ hoàn toàn bị động và có thời điểm đá như nghiệp dư.

{keywords}

Xấu hổ quá, Ronaldo!1

Ronaldo thực hiện 10 pha dứt điểm về khung thành Áo. 3 trong số đó chính xác, nhưng cứ như thể anh thực hiện đường chuyền cho thủ môn Almer - vốn là đối thủ.

Những cú sút phạt trực tiếp của Ronaldo thì thường gửi bóng lên khán đài. Thậm chí, anh còn được trao cơ hội trên chấm phạt đền, nhưng không tận dụng thành công.

Ronaldo vẫn thường được báo chí Tây Ban Nha ví von Penaldo (ghép giữa penalty và Ronaldo), để nói về việc anh thường tỏa sáng trên chấm 11m. Vậy mà, khi đứng trước cơ hội giúp Bồ Đào Nha vượt qua Áo, anh thất bại với chính sở trường của mình. (xem clip TẠI ĐÂY)

Trước cảnh Messi tỏa sáng ở Copa America 2016, Ronaldo có ghen tị không? Sẽ là lừa dối nếu Ronaldo bảo rằng anh không quan tâm đến điều đó.

Mọi thứ chưa phải đã chấm dứt. Ronaldo vẫn còn cơ hội để cứu vãn danh tiếng cho mình, và giúp BĐN giành vé vào vòng 1/8, trong cuộc chiến với Hungary.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (19/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (19/6) và rạng sáng mai (20/6), với các trận ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng EURO 2016.

Ronaldo lại giở trò ăn gian chiều cao

Trong lúc chụp ảnh trước trận đấu với tuyển Áo ở vòng bảng EURO 2016rạng sáng nay, Cristiano Ronaldo khiến người hâm mộ phải bật cười khi cố kiễng chân ở hàng sau.

Ronaldo đá hỏng penalty, Bồ Đào Nha bị chia điểm

Trong một ngày thi đấu vô duyên, Ronaldo không thể ghi bàn, ngay cả cơ hội ngon ăn trên chấm 11m cũng bỏ lỡ khiến BĐN bị Áo cầm hòa 0-0.

Đại thắng 4-1, Argentina đấu tuyển Mỹ ở bán kết Copa

Với đẳng cấp vượt trội, sự bùng nổ của hàng công, Argentina dễ dàng vượt qua Venezuela với tỷ số 4-1 để giành vé vào bán kết Copa America 2016 gặp chủ nhà Mỹ. 

Đại Phong