- "Siêu dự bị" Eder tiết lộ, ngay trước lúc vào sân thay người, Ronaldo đã truyền cảm hứng, nói anh sẽ là người ghi bàn thắng quyết định giúp Bồ Đào Nha đăng quang.

Eder được tung vào sân từ phút 78 và bất ngờ bùng nổ với cú đại bác từ khoảng cách hơn 25m ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Euro 2016.

Trong khi đó, Ronaldo sớm phải rời sân vì chấn thương đầu gối. Anh nén đau trở lại băng ghế dự bị để động viên, tiếp thêm tinh thần cho các đồng đội ở khoảng thời gian còn lại.

{keywords}

Chính Ronaldo tiếp thêm động lực cho Eder vào sân ghi bàn

Eder, người mới có được 3 bàn dưới màu áo tuyển Bồ Đào Nha tiết lộ, chính Ronaldo đã giúp anh có thêm sự tự tin kể từ lúc vào sân thay người.

Chân sút hiện đang khoác áo Lille dưới dạng cho mượn từ Swansea chia sẻ: "Cristiano nói với tôi rằng 'cậu sẽ ghi bàn khi vào sân đấy'. Điều đó càng làm tôi thêm hưng phấn lúc nhập trận.

Bồ Đào Nha không phải là đội bóng mạnh về chiến thuật, nhưng theo thời gian, chúng tôi càng gắn kết với nhau hơn. Từ lúc HLV Santos lên nắm quyền, toàn đội luôn có niềm tin sẽ chinh phục đỉnh cao."

Trung vệ Pepe cho biết thêm: "Đây là chiến công của một đội bóng khiêm nhường. Bồ Đào Nha luôn thi đấu biết mình, biết ta.

Chúng tôi đại diện cho những người Bồ Đào Nha, với đức tính khiêm tốn, cần cù, cố gắng khắc phục và vượt qua khó khăn. Toàn đội đã viết lên trang sử mới cho bóng đá Bồ Đào Nha. Không ai có thể quên chiến thắng lịch sử này."

* Anh Tuấn

Điểm nhấn: Bồ Đào Nha đổi đời nhờ "vận đen" Ronaldo

Cristiano Ronaldo cũng "đen" như Leo Messi nhưng Bồ Đào Nha không "hẩm" như Argentina, nên đã thay đổi được lịch sử trước người Pháp, lần đầu xưng vương châu Âu.

Ronaldo lớn tiếng: Bồ Đào Nha vô địch quá xứng đáng!

Cristiano Ronaldo ca ngợi các đồng đội đã chiến đấu với hơn 100% khả năng, đập tan mọi lời chỉ trích để xứng đáng bước lên bục vinh quang châu Âu.

Ronaldo và đồng đội ngất ngây trên đỉnh vinh quang

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào thay người Eder trong hiệp phụ giúp Bồ Đào Nha vượt qua chủ nhà Pháp để lần đầu tiên giành ngôi vô địch EURO. Dưới đây là những khoảnh khắc Ronaldo và các đồng đội ngất ngây trên đỉnh châu Âu.