- Trưởng ban trọng tài UEFA, Pierluigi Collina thừa nhận, trọng tài phạm sai lầm trong tình huống đá penalty ở trận Croatia đánh bại Tây Ban Nha 2-1. Theo đó, Sergio Ramos phải được thực hiện lại do thủ thành Subasic phạm luật.

Ngay sau thất bại gây sốc của đội nhà, truyền thông xứ đấu bò đã lên tiếng đòi, Ramos phải được thực hiện lại quả 11m. Họ chỉ ra lý do: thủ môn Croatia đã sai khi đứng cách vạch cầu môn đến gần 2m. Chưa kể 3 cầu thủ Croatia cũng có mặt trong vòng cấm,...

{keywords}

Subasic đã đứng sai vị trí gần 2m

Theo luật, đá penalty chỉ có thủ môn đối phương và cầu thủ sút phạt trong vòng cấm. Tất cả các cầu thủ còn lại phải đứng bên ngoài, cách chấm phạt đền ít nhất 9m15. Còn thủ môn phải giữ vị trí giữa 2 cọc khung thành trên vạch vôi. Nếu thủ môn di chuyển về phía trước trước khi bóng được đá, quả phạt đền sẽ được thực hiện lại.

Trưởng ban trọng tài UEFA, Pierluigi Collina thừa nhận, trọng tài Bjorn Kuipers đã mắc sai lầm khi để thủ môn Subasic (Croatia) cản phá penalty do Ramos thực hiện trong tình huống phạm luật.

Cũng cần nói thêm, thời điểm Tây Ban Nha được hưởng 11m ở phút 70 lúc kết quả đang là 1-1. Nếu Ramos được đá lại thì rất có thể kết quả chung cuộc đã khác.

"Thật không may, thủ môn đã di chuyển về phía trước, nhưng tổ trọng tài đã không nhận ra. Đó là một sai lầm trong trận đấu trọng tài đã làm tốt", Collina cho hay.

{keywords}

Nếu Ramos được đá lại có thể kết quả trận đấu đã khác

Cũng vì sai sót này mà Trưởng ban trọng tài UEFA đã triệu tập các Vua áo đen làm nhiệm vụ tại EURO 2016 để nhắc nhở, khi phía trước là vòng đấu loại trực tiếp.

"Các trọng tài nên chú ý rằng, các quả phạt đền phải được thực hiện một cách chính xác. Nếu vi phạm, nó sẽ được thực hiện lại và theo luật của trò chơi, thủ môn sẽ bị cảnh cáo".

Theo quan chức này thì tình huống vi phạm như Subasic chỉ là hi hữu. Ông không quên nhắn nhủ, cầu thủ nên hiểu rõ mình được làm gì và không làm gì, chứ trọng tài không có trách nhiệm phải đi giảng giải.

L.H

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (25/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (25/6) và rạng sáng mai (26/6), với các trận đấu ở vòng 1/8 EURO 2016 và trận tranh hạng Ba Copa America 2016.

Modric truyền "bí kíp" chặn đứng quả 11m của Ramos

Chính Luka Modric là người bắn thông tin cho đồng đội Subasic để thủ môn Croatia cản phá thành công quả phạt đền của Sergio Ramos, trong trận thắng bất ngờ 2-1 trước Tây Ban Nha.

Del Bosque bảo vệ De Gea, Ramos lý giải hỏng ăn penalty

HLV trưởng Del Bosque đã đứng ra bảo vệ thủ thành MU sau thất bại 2-1 trước Croatia, trong lúc đội trưởng Sergio Ramos lý giải vì sao hỏng ăn quả 11m.