Tuyển Anh chính là đội có hành trình thuận lợi nhất tại EURO 2020, khi chỉ có 1 trận duy nhất phải thi đấu xa nhà – tứ kết thắng Ukraine 4-0 tại Roma, Italy. Còn lại, cả chiến dịch thầy trò Southgate được chơi ở Wembley.

{keywords}
Niềm vui của HLV Southgate sau khi Anh lọt vào chung kết EURO 2020

Đêm qua, với hơn 60.000 CĐV hiện diện trên khán đài, Anh lần đầu bị dẫn trước tại EURO 2020, nhưng cuối cùng cũng đã làm nên lịch sử - lần đầu tiên lấy vé chung kết, gặp Italy, sau thắng lợi 2-1 trước Đan Mạch.

HLV Southgate từ chỗ bị chỉ trích dữ dội về chiến thuật, đang nhận rất nhiều lời khen khi Sư tử Anh chỉ còn cách một bước nữa là chạm tay vào danh hiệu vô địch châu Âu.

HLV Southgate phát biểu sau trận: “Tôi rất tự hào về các cầu thủ. Họ đã làm một công việc đáng kinh ngạc. Điều hài lòng nhất là chúng tôi đã mang đến cho người hâm mộ và đất nước Anh một đêm tuyệt vời và cuộc hành trình đó sẽ còn kéo dài thêm 4 ngày nữa.

{keywords}
Tam sư lần đầu tiên làm nên lịch sử có mặt ở chung kết EURO 2020

Chúng tôi phải tận hưởng sự thật rằng, chúng tôi đã vào chung kết EURO 2020, nhưng đội vẫn còn một rào cản nữa cần chinh phục”.

Thuyền trưởng Tam sư đánh giá về đối thủ ở trận chiến tranh ngôi lúc 2h ngày 12/7: “Italy là một đội bóng rất giỏi. Họ đã thể hiện phong độ xuất sắc, sở hữu 2 chiến binh ở phía sau mà ai cũng thấy.

Nhưng lọt vào chung kết EURO 2020 là một khoảnh khắc tuyệt vời của tuyển Anh. Hãy thưởng thức niềm vui đêm nay, sau đó tôi sẽ trở lại trên cương vị của mình, nghĩ cách để làm sao thắng Italy”.

L.H

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Tuyển Anh vào chung kết EURO 2020, đụng độ Italy lúc 2h ngày 12/7 sau chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch tại vòng 4 đội.

Anh vào chung kết EURO 2020: Chiến thắng của lòng kiêu hãnh

Anh vào chung kết EURO 2020: Chiến thắng của lòng kiêu hãnh

Đã có những tranh cãi về quả phạt đền trong hiệp phụ, nhưng Anh xứng đáng vào chung kết EURO 2020 sau 120 phút chơi tốt hơn Đan Mạch.