Sau màn trình diễn đánh bại Đức 2-0 tại vòng 16 đội, tuyển Anh có khởi đầu suôn sẻ ở trận ‘xa nhà’ đầu tiên và duy nhất tại EURO 2020, khi Harry Kane làm tung lưới Ukraine ở ngay phút thứ 4 tại Olympico, Roma.

{keywords}
Harry Kane đã không phụ lòng tin của Gareth Southgate, người luôn đứng ra bảo vệ ngay cả lúc anh chơi dưới phong độ

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate ghi thêm 3 bàn nữa trong hiệp 2, với Harry Kane tiếp tục lên tiếng, cùng sự đóng góp của Harry Maguire và Jordan Henderson đánh dấu bàn thắng đầu tiên cho tuyển Anh, chỉ 6 phút sau khi vào từ ghế dự bị.

Hiện tuyển Anh là đội duy nhất vẫn chưa để thủng lưới bàn nào tại EURO 2020, ghi được 8 bàn, sẽ tiếp Đan Mạch tại Wembley cho chiếc vé chung kết.

Cựu đội trưởng Anh, Alan Shearer thốt lên trên BBC One: “Có điều gì đó đặc biệt đang xảy ra. Tuyển Anh bắt đầu giải đấu một cách chậm rãi, và đang cải thiện trong từng trận đấu. Đầu tôi tự bảo phải bình tĩnh lại nhưng trái tim tôi đang bị cuốn theo và điều đó có thể tiếp tục kéo dài.

Thật là một màn trình diễn ngoạn mục. Nó thực sự rất tích cực. Làm tốt lắm Gareth, làm tốt lắm tuyển Anh!”.

{keywords}
Tuyển Anh đang có tinh thần rất cao

Cựu tiền vệ Anh, Frank Lampard thì ‘tỉnh táo’ hơn, cảm thấy các cầu thủ của HLV Southgate phải sớm tập trung trở lại vào bán kết với Đan Mạch và không nên quá tự mãn.

Còn cựu hậu vệ Rio Ferdinand bày tỏ, giờ đây càng cảm thấy tự tin hơn về cơ hội đi tiếp của tuyển Anh.

Lời khen lớn nhất mà tôi có thể dành cho Gareth và đội của anh ấy là tôi chưa bao giờ thấy một tuyển Anh nào tạo nhiều sức ép với hàng loạt nguy cơ đe dọa như vậy. Tất cả các cầu thủ vào sân đều tác động tích cực đến trận đấu.

Đội tuyển Anh này, họ hạ gục đối thủ, buộc đối thủ làm việc cật lực và đặt ra câu hỏi về thể chất và tinh thần cho đối phương: Bạn có thể đối phó với chúng tôi không?

Đội bóng của Gareth đã trở nên mạnh mẽ, và có được những bàn thắng, đó là những gì chúng tôi chờ đợi”.

L.H

 

Đè bẹp Ukraine, Anh hùng dũng vào bán kết Euro

Đè bẹp Ukraine, Anh hùng dũng vào bán kết Euro

Thi đấu tưng bừng, tuyển Anh vùi dập Ukraine 4-0 với cú đúp của Harry Kane để giành tấm vé cuối cùng vào chơi trận bán kết Euro 2020, gặp Đan Mạch.