- Thầy trò Deschamps đã có sự khởi đầu quá mỹ mãn sau chiến thắng trước Romania ở trận khai mạc EURO 2016 trên sân nhà. Nhưng 3 điểm ấy của đội tuyển Pháp cũng khiến các đối thủ của họ mừng thầm, khi những điểm yếu đã bắt đầu lộ rõ.

1. Chiến thắng của Les Bleus là rất xứng đáng trong một trận đấu vô cùng khó khăn về mặt tâm lý, cũng như trước đối thủ đối lập hoàn toàn cách chơi của mình.

Tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn, và bên cạnh đó cách triển khai tấn công là khá đa dạng từ đánh biên, vỗ bóng thẳng vào trung lộ đến những đường chọc khe đầy tinh tế.

{keywords}

Giroud "mở hàng", đưa tuyển Pháp vượt lên ở phút 57

Và nếu như may mắn, chính xác hơn trong các pha dứt điểm của Grizeman, Pogba hay một vài tình huống của Giroud mọi thứ đã kết thúc sớm hơn thay vì chờ pha ghi bàn siêu đẳng của Payet ở cuối trận.

Nhìn đội bóng của HLV Deschamps tấn công có thể không hoa mỹ như thời thế hệ Vàng, nhưng rõ ràng họ cũng có cơ sở để đến với chiến thắng khi cũng tạo được nhiều cơ hội như đã thấy.

2. Khó chê trách hàng công của Les Bleus, nhưng hàng thủ lại chơi không ổn và khiến người hâm mộ thầy trò Deschamps phải lo lắng với cặp trung vệ, và nhất là ở 2 biên với các cựu binh Sagna, Evra

{keywords}

Sau đó Payet được gọi tên làm người hùng cho chủ nhà

Bên cánh phải, cầu thủ của Man xanh dù không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng rõ ràng cũng khiến ông thầy của mình nhấp nhổm khi để các cầu thủ Romania liên tục đưa được bóng vào trong.

Trong khi đó, phía đối điện Evra đã đã có một trận đấu không tồi với những pha lên tham gia tấn công. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính là phòng ngự lại rất tệ.

Không kể pha phạm lỗi dẫn tới bàn thua, cầu thủ đang khoác áo Juventus luôn đẩy các đồng đội vào thế chống đỡ khá vất vả cũng với hàng chục tình huống câu bóng vào trong.

3. Đội chủ nhà của EURO 2016 đã có chiến thắng, và coi như mở ra cánh cửa vào vòng đấu kế tiếp. Nhưng để có thể tiến đến mục tiêu chơi trận đấu cuối cùng e lại không đơn giản.

{keywords}

Dù thắng nhưng HLV Deschamps vẫn còn nhiếu thứ phải làm cho tham vọng chinh phục EURO 2016

Bởi như đã nói, hàng phòng ngự của đội bóng áo lam chơi không ổn và mấu chốt nằm ở 2 biên để khiến các trung vệ Koscielny, Rami luôn bị đặt vào tình thế nguy hiểm.

Đổi hàng công Romania bằng những chân sút nhanh hơn, tinh quái hơn e rằng không dễ để Lloris chỉ phải vào lưới nhặt bóng duy nhất một lần như thế.

Mà nên nhớ, đội bóng đến từ Đông Âu chưa phải là cái tên có hàng công mạnh nhất giải. Thế nên mới nói đội tuyển Pháp không dễ bay cao nếu như Sagna và nhất là Evra tiếp tục chơi như thế.

Duy Nguyễn