Khi người Đức trỗi dậy

Sau trận ra quân thua Pháp 0-1, với pha "đốt đền" của trung vệ Hummels, Đức khoác lên một hình ảnh hoàn toàn mới khi đối đầu Bồ Đào Nha.

Đức - với áo trắng, quần đen - được mô tả là "giống Đức hơn thường lệ trong thời gian gần đây".

{keywords}
Đức nghiền ép Bồ Đào Nha

Trước khi thua Pháp, Đức có giai đoạn gây thất vọng nên hợp đồng với Joachim Low phải kết thúc sớm. Họ luôn đá kém trong các trận đấu lớn, mà nổi bật là trận thua Tây Ban Nha 0-6.

Trên sân Allianz Arena, trước rất nhiều áp lực, Đức cùng với Bồ Đào Nha trình diễn một bữa tiệc bóng đá tuyệt vời.

Mặc dù sớm nhận bàn thua bởi pha phản công sắc bén của Bồ Đào Nha, với dấu ấn Cristiano Ronaldo, người Đức vẫn rất tập trung duy trì phong cách tấn công nhanh.

Khi Robin Gosens - người hay nhất trận đấu - ghi một tuyệt phẩm nhưng bị từ chối, Đức vẫn không bị ảnh hưởng về mặt tinh thần.

Giống như một vị thần trong những câu chuyện thần thoại, trong vòng một giờ đồng hồ, Đức với cây búa trong tay đã biến trận đấu thành địa ngục cho đối thủ của mình.

Đức đưa ra nhịp điệu cho trận đấu và nhịp điệu cho trái bóng. Họ không ngừng dồn ép Bồ Đào Nha từ nhiều hướng, di chuyển linh hoạt và cả những pha đột phá cá nhân, tăng tốc như những mũi tên ở hai cánh.

{keywords}
Bản lĩnh của Đức thức tỉnh đúng lúc

Kết quả, Ruben Dias rồi Raphael Guerreiro lần lượt đưa bóng vào lưới nhà. Sau đó, Kai Havertz rồi Gosens lập công. Phản ứng của Bồ Đào Nha chỉ giúp mang về bàn rút ngắn tỷ số 2-4, không thể giành điểm.

Cuộc chiến tử thần

Đức không thay đổi về con người so với khi thua Pháp, nhưng họ thể hiện tinh thần và những pha tấn công tốt hơn rất nhiều.

3 năm trước, ở Nga, khi bị dồn vào tư thế khó, Đức sụp đổ rồi về nước sớm. Lần này, họ trỗi dậy mạnh mẽ và thức tỉnh về mặt bản lĩnh.

Một đội tuyển Đức với niềm kiêu hãnh của 4 danh hiệu World Cup và 3 chức vô địch EURO hoàn toàn nghiền ép Bồ Đào Nha.

{keywords}
"Bảng tử thần" càng thêm khó lường

Bruno Fernandes không thể chạm bóng khi các tiền vệ Gundogan và Toni Kroos thống trị toàn bộ mặt sân. Trục đôi Danilo - Carvalho sụp đổ, khiến khung thành Rui Patricio thường xuyên chịu áp lực lớn.

HLV Fernando Santos tăng chất cơ bắp cho Bồ Đào Nha, nhưng không đủ. Nhà ĐKVĐ vẫn sụp đổ trước sự vĩ đại của người Đức - ít nhất là ở riêng trận này.

Bản lĩnh của Đức cùng với bất ngờ Hungary - đội buộc Pháp chật vật giành 1 điểm - khiến trật tự bảng F trở nên bất ngờ. "Bảng tử thần" đang thể hiện ý nghĩa vốn có của nó.

Chưa có đội nào chắc suất vào vòng sau. Cả 4 đối thủ đều có nguy cơ bị loại nếu thi đấu không tốt ở lượt cuối.

Đêm 23/6 tới, 90 phút cuối cùng vòng bảng trên các sân Puskas Arena (Budapest) và Allianz Arena (Munich) thực sự là những cuộc chiến chống lại tử thần.

Đại Phong

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 20/6

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 20/6

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 20/6.

Bảng xếp hạng EURO 2020 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2020 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2020 - VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá EURO năm 2021 nhanh và chính xác nhất.