- Euro sẽ khởi tranh vào rạng sáng ngày mai (11/6, giờ Việt Nam), nhưng khá lạ là không khí ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già này vẫn chưa nóng ở Hà Nội những ngày qua.

Còn nhớ những kỳ World Cup hay Euro trước đây, trước ngày khai mạc đến cả tháng trời không khí ở các thành phố lớn đã sôi sùng sục. Các siêu thị điện máy lao vào cuộc cạnh tranh giảm giá hay tung ra những chiêu “bốc thăm trúng giải” để thu hút khách hàng mua những thiết bị phục vụ cho giải đấu như tivi, máy lạnh…

Euro năm nay, các siêu thị cũng có những chiêu này nhưng ít hơn hẳn. Dường như nhu cầu mua ti vi của người dân đã bão hòa. Trong khi đó, nhiều địa điểm như Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Cung thể thao Quần Ngựa, không thấy có màn hình lớn phục vụ khán giả.

{keywords}

Các siêu thị điện máy lớn “ăn theo” Euro, với các chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhưng không rầm rộ bằng mọi năm

Đảo qua một số quán bar, quán cafe, phòng trà, không khí xem Euro cũng khá trầm lắng, không có nhiều băng rôn cổ động cho Euro.

Ở các trường đại học, nơi các sinh viên thường tụ tập đông nhất cũng không còn sôi động như xưa. Đưa Euro... về nhà và cùng thưởng thức ngày hội lớn bên những người thân yêu trong gia đình, đang là xu hướng của mùa Euro này tại Hà Nội. Rất có thể trong vài ngày tới, khi Euro bước vào vòng “knock-out”, không khí cổ vũ mới thật sự “nhiệt”, nhưng chắc chắn sẽ không còn cái không khí háo hức như xưa...

Trên đường Trịnh Hoài Đức, nơi tập trung bán đồ thể thao nhiều nhất Hà Nội, các mặt hàng, sản phẩm về Euro đã được bày bán nhiều tháng qua, nhưng không có nhiều người thực sự quan tâm.

Một chủ cửa hàng ở đây cho biết, so với ngày thường, thì lượng khách vào mua áo thi đấu các đội tuyển, bóng, cờ các nước… đều không tăng là mấy.

“Euro đang tới gần nhưng không bán được mấy anh ạ. Hy vọng là những ngày tới, khi Euro bắt đầu vào những trận cầu hấp dẫn, người hâm mộ sẽ mua”, chủ cửa hàng bán đồ thể thao trên đường Trịnh Hoài Đức cho biết.

{keywords}

Người mua thưa thớt ở phố bán đồ thể thao Trịnh Hoài Đức

Giá các mặt hàng ở Euro năm nay cũng không cao, có nhiều loại giá cho người mua lựa chọn. Một chiếc áo đội tuyển Anh rất đẹp nhưng hàng nhái, có giá khoảng 100 nghìn đồng, còn áo loại tốt hơn là 200 nghìn đồng.

Về các sản phẩm liên quan đến nước chủ nhà Pháp cũng được bày bán nhưng ít được nhiều người quan tâm. Còn nhớ kỳ World Cup tổ chức ở Nam Phi, còi vuvuzela “cháy hàng”, các chủ cửa hàng có một kỳ World Cup bội thu.

Kỳ Euro năm nay, theo dự đoán không khí sẽ chỉ nóng lên về… đêm. Những trận đấu của Euro rơi vào khung giờ chủ yếu là 20h, 23h đêm và 2h sáng. Nắm bắt điều này, các cửa hàng bán đồ ăn đêm cũng mở chiến dịch tiếp thị chủ yếu trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn mạng, với những thông tin phong phú về thực đơn, giá cả để phục vụ các “thượng đế”.

Euro chỉ còn ít giờ nữa là khai mạc, được biết ngay cả người dân Pháp cũng khá thờ ơ với sự kiện này vì lo ngại an ninh. Còn tại Việt Nam, không khí chưa nóng, nhưng chắc chắn hàng triệu người hâm mộ cũng đang rất háo hức chờ đợi giờ bóng lăn để được “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

Huy Phong