Sau 2 trận đấu giải vô địch châu Âu, Italy của Roberto Mancini mang đến những đêm huyền diệu cho các tifosi với vẻ đẹp được ví như nghệ thuật phục hưng.

{keywords}
Italy chơi tấn công đẹp mắt

Mùa hè huyền diệu

Các bài hát World Cup luôn sôi động, Mùa hè Italy đậm chất bóng đá nhất, sôi sục từ trong tim, những cảm xúc bất tận mà mỗi người nghe đều cảm nhận mình như đang bước vào một cuộc chơi trên sân cỏ.

Bài hát Mùa hè nước Ý (Un'estate italiana) được trình diễn bởi hai giọng ca Gianna Nannini và Edoardo Bennato, ở World Cup 1990.

Từ World Cup đến EURO, Mùa hè Italy luôn hiện diện như ca khúc chính thức trong lòng người hâm mộ trên khắp thế giới.

{keywords}
Locatelli là người hùng trong trận thắng Thụy Sĩ

Italy một lần nữa trải qua những đêm huyền diệu, trên hành trình đua tranh EURO 2020 mà thủ đô Rome là 1 trong 11 thành phố đăng cai.

Trong trận khai mạc, Italy không mất nhiều khó khăn để thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0.

Đêm 16/6, điều kỳ diệu tiếp tục, khi đội quân Thiên Thanh vượt qua Thụy Sĩ 3-0 trên sân Olimpico cuồng nhiệt, để giành vé đầu tiên vào vòng knock-out EURO 2020.

Sau vực thẳm World Cup 2018, người Italy tìm lại được hương vị quen thuộc của những tiếng la hét trên ban công, cùng những chiếc ti vi tạo nên bức tranh đa sắc màu trên sân thượng.

Vẻ đẹp Italy

Hai trận đấu, 6 điểm tuyệt đối, 6 bàn thắng và giữ sạch lưới, Italy trình diễn thứ bóng đá tấn công đầy quyến rũ.

{keywords}
Italy đá tấn công áp đảo

Đội bóng của Roberto Mancini vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng có khả năng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi đối thủ nhờ sự gắn kết tập thể tuyệt vời.

Trong tay HLV Mancini không có ngôi sao lớn nào. Nhưng các vị trí được gắn kết với nhau rất hợp lý, tạo nên những vòng tay biến hóa, khiến đối phương không thể chống đỡ.

Khi có bóng hay không có bóng, cả đội đều di chuyển không ngừng, nhờ nền tảng thể lực được chuẩn bị hợp lý. Từ đó, Azzurri luôn tấn công với ít nhất 5 người.

Trong guồng quay hợp lý mà Mancio tạo ra, Italy không phụ thuộc vào ai. Florenzi khó chịu nên Di Lorenzo đá hậu vệ phải trận Thụy Sĩ, và làm việc rất hiệu quả. Khi đội trưởng Chiellini phải rời sân sớm, không có vấn đề gì xảy ra.

{keywords}
Mancini xây dựng lối đá đẹp mắt cho Italy

Ở trận khai mạc, Spinazzola nổi bật nhất trong tập thể mà mọi người đều chơi tốt.

Trước Thụy Sĩ, Locatelli trở thành người hùng với cú đúp (cầu thủ Italy thứ 3 ghi cú đúp ở các kỳ EURO). Trong đó, chính anh khởi xướng tình huống tấn công từ giữa sân bằng đường chuyền tuyệt đẹp, rồi tự mình kết thúc thành bàn mở tỷ số.

Mười chiến thắng liên tiếp, thực hiện 191 cú sút và ghi 30 bàn, HLV Mancini phục hưng Italy và xây dựng một lối chơi quyến rũ. Một Azzurri đầy cảm xúc, mang vẻ đẹp của nghệ thuật phục hưng. Hình ảnh thực dụng quen thuộc đã không xuất hiện trong triều đại của nhà cầm quân người Ancora.

Các tifosi tự tin chờ đợi những đêm hè huyền diệu khác, theo bước chân các chàng trai Azzurri cùng những bàn thắng giàu cảm xúc.

Ngọc Huy

Đè bẹp Thụy Sĩ, Italy sớm giành vé vào vòng 1/8

Đè bẹp Thụy Sĩ, Italy sớm giành vé vào vòng 1/8

Italy tiếp tục phô diễn sức mạnh khi đè bẹp Thụy Sĩ với tỷ số 3-0, nhờ cú đúp của Locatelli và pha ghi bàn của Immobile, qua đó đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 EURO 2020.