Trực tiếp Italy vs Áo: Khó cản bước Azzurri

Trực tiếp Italy vs Áo: Khó cản bước Azzurri

Trực tiếp bóng đá Italy vs Áo (02h00 ngày 27/6), thuộc vòng 1/8 EURO 2020, trên sân Wembley, London (Anh).

Đây chắc chắn là một cặp đấu quá chênh lệch. Italy có khởi đầu rực rỡ ở EURO 2020 với 3 trận toàn thắng, tiếp tục chuỗi kỷ lục bất bại khó tin - 30 trận, của chính họ từng có được từ những năm 1930 thế kỷ trước.

{keywords}
Nếu tiếp tục đà thăng hoa, Italy chiến thắng như một tất yếu

Với những gì đã thể hiện, Italy ngày càng trở nên nặng ký hơn cho cuộc đua danh hiệu. Đừng quên, ở trận cuối Italy gặp Xứ Wales, họ đã có thay đổi đến 8 vị trí trong đội hình nhưng vẫn thắng!

Tuy nhiên, cũng phải thêm rằng họ vẫn chưa gặp ‘bài kiểm tra’ thực sự trong hành trình, khi Áo lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, rõ ràng kho thể so được.

Đây là thuận lợi mà cũng có thể là khó khăn cho sắc áo Thiên thanh, bởi một khi giải quyết xong được tuyển Áo, họ sẽ phải đụng độ Bỉ hoặc Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2020, lúc này giá trị của Azzurri đến đâu sẽ rõ hơn. Nếu đi tiếp, Italy tiếp tục sẽ gặp Pháp, Tây Ban Nha hoặc Croatia ở bán kết…

Bất kể thế nào thì trước mắt Italy phải giải quyết được Áo bằng những bàn thắng cụ thể trên sân. Việc nằm ở ‘chiếu dưới’ sẽ khiến cầu thủ Áo có tâm lý thoải mái, sẵn sàng làm chuyện ‘điên rồ’ trước đối thủ lớn.

{keywords}
Nhưng bóng đá không phải lúc nào cũng đi theo logic đơn ấy

Chuyên gia Mark Lawrenson thích thú với một Italy dưới thời Mancini khác hẳn với trước đây. Đơn giản bởi “Roberto Mancity từng ấy từng là một tiền đạo xuất sắc và ông đã quyết định thiên về tấn công là cách dể tận dụng tốt nhất đội hình Italy này.

Họ đã rất hay, tạo ra rất nhiều cho các tiền đạo của mình cho đến này. Còn Áo chơi khá chắc, có một hoặc hai cầu thủ giỏi và thật khó để họ có thể loại Italy”.

Dự đoán của Mark Lawrenson: Italy 2-0 Áo.

Và ở một trận đấu chênh lệch thế này, dễ hiểu khi 9 chuyên gia còn lại của BBC cũng đều cược đoàn quân của Mancini thắng. Tính toán còn lại chỉ là tỷ số ra sao để có thể ‘ăn’ nhiều điểm nhất.

6 người cùng lựa chọn tỷ số là 2-0 như Mark Lawrenson, 2 người khác cược Italy 3-0 Áo, người còn lại chọn tỷ số 3-1.

Đội hình dự kiến:

Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Acerbi, Bonucci, Spinazzola; Barella, Jorginho, Verratti; Berardi, Immobile, Insigne

Áo: Bachmann; Lainer, Dragovic, Hinteregger, Alaba; Laimer, Grillitsch, X. Schlager; Sabitzer, Baumgartner; Arnautovic

L.H

Nhận định Italy vs Áo: Azzurri thẳng tiến

Nhận định Italy vs Áo: Azzurri thẳng tiến

Italy với thứ bóng đá tấn công áp đảo có cơ hội lớn để vượt qua Áo trong trận vòng 1/8 EURO 2020, để giành chiếc vé vào tứ kết.

Kèo Italy vs Áo: Bay cao cùng đoàn quân Thiên thanh

Kèo Italy vs Áo: Bay cao cùng đoàn quân Thiên thanh

Nếu tiếp tục duy trì được chuỗi phong độ thăng hoa như ở vòng bảng, Italy sẽ không mấy khó khăn vượt qua tuyển Áo.