- Vài tiếng trước thời điểm khai mạc Euro 2016, cảnh sát Pháp nhận được một lời đe dọa đánh bom tại sân Stade de France, khiến các nhân viên an ninh phải sơ tán khu vực báo chí.

Các phóng viên đã được lệnh sơ tán khỏi phòng báo chí để cho những chú chó nghiệp vụ tìm kiếm vật liệu gây nổ, sau lời đe dọa từ kẻ nặc danh.

Một vài nhà báo đến sân từ khá sớm đã loan báo thông tin trên mạng xã hội Twitter về vụ việc.

{keywords}

Đã có những cảnh báo an ninh ở sân Stade de France trước giờ bóng lăn

Tuy nhiên, nguồn tin từ Mirror cho rằng, đây là một cảnh báo thông thường mang tính phòng ngừa tình huống xấu xảy ra. Họ cũng xác nhận, các khu vực xung quanh sân sau đó đã hoạt động trở lại bình thường.

Nước Pháp đứng trước những nguy cơ khủng bố lớn khi đăng cai VCK Euro 2016, sau hàng loạt vụ tấn công do những nhóm hồi giáo cực đoan thực hiện hồi tháng 11 năm ngoái.

Chính vì thế, ngay trước giờ bóng lăn, an ninh xung quanh sân Stade de France được thắt chặt tối đa. Bất kỳ cảnh báo an ninh nào cũng được kiểm tra, xử lý kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ.

Dự kiến sẽ có khoảng 7 triệu CĐV đến Pháp xem trực tiếp các trận đấu tại Euro lần này, diễn ra trên 10 SVĐ.

BTC đã huy động 90.000 cảnh sát, binh sĩ và lực lượng tình báo để đảm bảo cho ngày hội bóng đá châu Âu diễn ra thành công, suôn sẻ.

  • * Anh Tuấn