Đoàn quân HLV Gareth Southgate cho thấy sức mạnh vượt trội so với nhà Á quân World Cup 2018 khi áp đảo trong phần lớn thời gian.

{keywords}
Mourinho tin tưởng tuyển Anh sẽ làm nên chuyện ở Euro 2020

Nỗ lực tấn công không ngừng của Tam sư được đền đáp bằng bàn thắng duy nhất của Raheem Sterling ở hiệp hai.

Trên chuyên mục bình luận của The Sun, HLV Mourinho tin rằng, tuyển Anh hiện tại có thể tái lập thành tích như những bậc tiền bối Bobby Moore hay Geoff Hurst trong quá khứ.

"Tuyển Anh rất sẵn sàng chinh phục đỉnh cao. Kết quả trận ra quân là rất xứng đáng với những gì họ thể hiện" - Mourinho ca ngợi.

"Nhìn toàn cục, họ kiểm soát cuộc chơi và điều đó có ý nghĩa lớn, nhất là ở trận đấu đầu tiên, bởi mọi người có xu hướng nhìn vào kết quả trước đó ở các kỳ Euro và World Cup. Tôi nghĩ nó rất tích cực.

Hãy nhìn vào đội hình và công việc mà tuyển Anh đã làm trong nhiều năm. Bellingham, Kavin Phillips mới xuất hiện gần đây nhưng màn trình diễn của họ như thể khoác áo ĐTQG từ lâu lắm rồi.

Các cầu thủ cảm thấy thoải mái khi chơi bóng, biết rõ việc mình cần làm. Sau khi dẫn 1-0, hệ thống tuyển Anh vẫn vận hành trơn tru, không cho đối thủ cơ hội lật ngược tình thế.

Họ chơi thực dụng và biết cách kiểm soát tình hình. Tôi cảm nhận tốt về Tam sư trước giải và sau chiến thắng này, tôi còn thấy tự tin hơn về họ."

* An Nhi

Đòi nợ Croatia, tuyển Anh khởi đầu thuận lợi tại EURO

Đòi nợ Croatia, tuyển Anh khởi đầu thuận lợi tại EURO

Pha ghi bàn duy nhất của Sterling giúp tuyển Anh đánh bại Croatia ở trận ra quân bảng D EURO 2020, đồng thời đòi lại món nợ mà Croatia đã vay ở World Cup 2018.