Trực tiếp Italy vs Xứ Wales: Sức mạnh Thiên Thanh

Trực tiếp Italy vs Xứ Wales: Sức mạnh Thiên Thanh

VietNamNet trực tiếp bóng đá giữa Italy vs Xứ Wales, thuộc bảng A EURO 2020, lúc 23h ngày 20/6 trên sân Olimpico.

Hành trình của Italy ở EURO 2020 là thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, chủ động cầm bóng và áp đảo đối phương với hệ thống di chuyển linh hoạt.

Italy tự tin hướng đến kỷ lục mới 30 trận bất lại liên tiếp, trong khi Xứ Wales hy vọng có ít nhất 1 điểm để vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm kết quả khác.

{keywords}
Italy hướng đến kỷ lục trong trận gặp Xứ Wales

Lực lượng

Sớm giành vé vòng 1/8, HLV Roberto Mancini sẽ thực hiện những thay đổi trên cả 3 tuyến cho Italy trong trận cuối cùng vòng bảng.

Verratti trở lại nên được "làm nóng". Ngoại trừ Donnarumma, Locatelli và Jorginho, nhiều khả năng các vị trí còn lại của Italy đều là những nhân tố dự bị các trận vừa qua.

Xứ Wales có nhân sự tốt nhất. HLV Rob Page gần như không thay đổi về đội hình thi đấu, giữ nguyên những nhân tố vừa thắng Thổ Nhĩ Kỳ để lấy ít nhất 1 điểm và đoạt vị trí nhì bảng A.

Phong độ và đối đầu

Italy lập kỷ lục với 10 chiến thắng liên tiếp, 31 bàn thắng mà không để thủng lưới. HLV Roberto Mancini thành công trong việc tạo nên một tập thể cân bằng và linh hoạt.

Giành 4 điểm sau 2 lượt trận vòng bảng là kết quả tích cực với Xứ Wales. Họ chỉ thua 1 trong 6 trận đấu gần nhất.

Trong quá khứ, Italy thắng 7 và thua 2 trước Xứ Wales. Trong 5 cuộc chạm trán gần nhất, Azzurri thắng 4 và ghi 13 bàn.

Chiến thuật

HLV Mancini không thay đổi lối chơi của Italy, với sơ đồ quen thuộc 4-3-3. Với Chiesa và Bernardeschi ở hai cánh, Azzurri sẽ có những giải pháp tấn công từ nhiều hướng, nhằm phá vỡ sự gắn kết trong đội hình Xứ Wales.

Bộ ba Locatelli, Jorginho, Verratti mang đến sức mạnh, sự sáng tạo cũng như khả năng triển khai bóng đa dạng.

Trong khi đó, Xứ Wales tiếp tục duy trì hệ thống 4-2-3-1. Lối đá này mạch lạc và cân bằng hơn, giúp đội quân của ông Rob Page thêm tự tin trong nỗ lực đoạt vé vòng 1/8.

Nhận định

Mặc dù thay đổi nhân sự, Italy vẫn rất mạnh. Các cầu thủ dự bị đều muốn thể hiện mình, để trở thành giải pháp quan trọng hơn khi bước vào giai đoạn knock-out. Đội bóng Thiên thanh tự tin kéo dài kỷ lục chiến thắng của mình, cũng như vượt qua 1.000 phút sạch lưới liên tiếp.

Đội hình dự kiến:

Italy (4-3-3): Donnarumma; Toloi, Acerbi, Bastoni, Emerson Palmieri; Locatelli, Jorginho, Verratti; Chiesa, Belotti, Bernardeschi.

Wales (4-2-3-1): Ward; Roberts, Mepham, Rodon, Davies; Ampadu, Allen; Bale, Ramsey, James; Moore.

Kim Ngọc

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 20/6

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 20/6

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 20/6.

Bảng xếp hạng EURO 2020 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2020 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2020 - VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá EURO năm 2021 nhanh và chính xác nhất.