Tương quan lực lượng

Không những thua Bỉ ngày ra quân, Nga còn mất liền hai cầu thủ chạy cánh trái là Yuri Zhirkov và Daler Kuzyaev vì chấn thương. Thế nên, Vyacheslav Karavaev có thể được kéo sang án ngữ hành lang trái.

{keywords}
Nga khát khao giành 3 điểm

Cũng có những lo lắng về thể lực của Igor Diveev và Fyodor Kudryashov. Trước đó, Andrey Mostovoy bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký vì dương tính Covid-19.

Với chiến thắng bất ngờ trước Đan Mạch, HLV Kanerva sẽ tiếp tục tin tưởng vào những cá nhân đã đá chính và chơi rất kiên cường.

Tuy nhiên, Leo Vaisanen có thể sẽ được trám vào vị trí của hậu vệ phải Jukka Raitala bị đau cơ đùi.

Phong độ và lối chơi

Sau khi vượt qua "những chú lính chì", các cầu thủ Phần Lan đang rất hưng phấn. Họ hiểu rằng, nếu có thêm màn trình diễn tốt đêm nay thì sẽ đảm bảo một suất vào vòng 1/8.

Lối chơi của Phần Lan không quá đặc sắc, nhưng họ có nền tảng hàng thủ vững chắc, bọc lót cho nhau cực tốt. Sẽ không dễ để bất kỳ đội bóng nào có thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Hradecky đang đạt phong độ cao.

Về phần tuyển Nga, trận thua tan tác trước Bỉ một lần nữa chỉ ra nhiều vấn đề của họ, đặc biệt khâu kết dính lối chơi. Dzyuba cần nhận nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ các vệ tinh xung quanh.

{keywords}
Phần Lan có chiến thắng bất ngờ ngày ra quân

Trong thế không còn gì để mất, Nga sẽ sớm đẩy cao đội hình tấn công. Đoàn quân Cherchesov cần biết chắt chịu cơ hội khi tiếp tục được đá trên sân nhà Gazprom Arena.

Thành tích đối đầu

Nga thắng cả 4 cuộc chạm trán gần nhất với Phần Lan kể từ năm 1995. Điều đáng nói, đó đều là những chiến thắng cách biệt trên 2 bàn.

Nhận định

Nga có nhiều ca chấn thương và phong độ cũng không cao. Tuy nhiên, họ có cầu thủ thứ 12 chính là CĐV nhà, sẽ tiếp thêm sức mạnh cho "những chú gấu" hướng đến chiến thắng đầu tiên.

Đội hình dự kiến

Nga: Shunin; Dzhikiya, Semenov, Barinov; Fernandes, Zobnin, Ozdoev, Karavaev; Miranchuk, Golovin; Dzyuba.

Phần Lan: Hradecky; Vaisanen, Arajuuri, O'Shaughnessy, Toivio, Uronen; Kamara, Sparv, Lod; Pohjanpalo, Pukki.

Lịch Thi Đấu EURO 2020
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
16/06
16/06 02:00 Pháp -:- Đức F  
16/06 20:00 Phần Lan -:- Nga B  
16/06 23:00 Thổ Nhĩ Kỳ -:- Wales A  
17/06
17/06 02:00 Italy -:- Thụy Sĩ A  
17/06 20:00 Ukraine -:- North Macedonia C  
17/06 23:00 Đan Mạch -:- Bỉ B  

* An Nhi