Tương quan lực lượng

Dejan Kulusevski cùng Mattias Svanberg mới xét nghiệm âm tính Covid-19 và sẽ sớm tập luyện cùng các đồng đội. Tin tốt trên sẽ càng tăng thêm tự tin cho đoàn quân HLV Janne Andersson.

{keywords}
 Slovakia có 3 điểm ngày ra quân

Với lối đá chắc chắn mang tính tổ chức cao ở trận ra quân, Thụy Điển đã đạt được mục đích mình muốn là có điểm. Hơn nữa, họ cũng không gặp thêm ca chấn thương nào mới.

Bên phía Slovakia, Ivan Schranz là cái tên đáng chú ý nhất vắng mặt. Lukas Haraslin cùng Peter Pekarik sẽ được đảm bảo vị trí sau màn trình diễn tốt trước Ba Lan.

Dưới hàng thủ, Milan Skriniar phát huy được vai trò thủ lĩnh và chính anh ghi bàn quyết định đem về chiến thắng mở màn cho Slovakia.

Phong độ

Slovakia đã giành chiến thắng bất ngờ 2-1 trước Ba Lan nên tạm thời dẫn đầu bảng E. Nếu tiếp tục có thêm 3 điểm ở St Petersburg, họ sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó không hề dễ dàng.

Lối chơi của Slovakia dựa vào sự chắc chắn nơi hàng thủ. Mỗi dịp dâng cao tấn công, họ triển khai bóng nhanh và đơn giản, dứt điểm ngay khi có cơ hội.

Về phần Thụy Điển, trước khi cầm hòa đội bóng mạnh nhất bảng Tây Ban Nha, họ cũng duy trì phong độ ấn tượng khi thắng ở cả ba trận giao hữu trước Estonia, Phần Lan và Armenia.

{keywords}
Thụy Điển chơi quả cảm trước Tây Ban Nha

Những chiến binh Viking đang có chuỗi 6 trận bất bại kể từ sau trận thua 2-4 trước tuyển Pháp tại UEFA Nations League cuối năm ngoái.

Thành tích đối đầu

Thụy Điển không thua trong 5 lần đụng độ gần nhất với Slovakia. Thậm chí, hồi 2017, đội bóng vùng Scandinavi còn đè bẹp đối thủ 6 bàn không gỡ.

Nhận định

Nhún mình trước Tây Ban Nha, Thụy Điển đã đạt được kết quả mong muốn. Giờ là lúc họ bung hết sức, chơi tấn công trước Slovakia bị đánh giá thấp hơn.

Alexander Isak chính là niềm hy vọng của Thụy Điển. Tiền đạo trẻ này đã chơi rất năng nổ và suýt có bàn thắng vào lưới Unai Simon.

Đội hình dự kiến

Thụy Điển: Olsen – Augustinsson, Danielson, Lindelof, Lustig – Forsberg, Ekdal, Olsson, Larsson – Berg, Isak.

Slovakia: Dubravka – Pekarik, Satka, Skriniar, Hubocan – Haraslin, Kucka, Hromada, Mak – Duda, Hamsik.

Lịch Thi Đấu EURO 2020
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
18/06
18/06 02:00 Hà Lan -:- Áo C  
18/06 20:00 Thụy Điển -:- Slovakia E  
18/06 23:00 Croatia -:- Công Hòa Séc D  
19/06
19/06 02:00 Anh -:- Scotland D  
19/06 20:00 Hungary -:- Pháp F  
19/06 23:00 Bồ Đào Nha -:- Đức F  

* Đăng Khôi