Anh hẹn Đan Mạch ở Wembley để tranh đua vé chung kết ngày hội bóng đá châu Âu, bằng trận thắng tưng bừng Ukraine 4-0 tại Olympico, Roma.

{keywords}
Niềm vui của Jordan Henderson sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG

Cũng trong trận đấu trên, đội trưởng Liverpool – Jordan Henderson có bàn thắng đầu tiên cho Sư tử Anh, 6 phút sau khi được HLV Southgate tung vào sân từ ghế dự bị.

Quả là niềm vui nhân đôi và thật đáng nhớ, nhưng Henderson tuyên bố, anh cùng đồng đội phải tập trung cho trận phía trước – đấu Đan Mạch ở bán kết.

Đó là một màn trình diễn tuyệt vời của tuyển Anh từ đầu đến cuối. Một đêm thật tuyệt vời nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được gì cả.

Chúng tôi phải nhanh chóng chuyển trọng tâm – hướng về bán kết với Đan Mạch.

Tuyển Anh có động lực, niềm tin nhưng đồng thời chúng tôi phải dành cho Đan Mạch sự tôn trọng tuyệt đối vì họ là một đội bóng tuyệt vời.

Chúng tôi đã chơi với họ cách đây không lâu và biết khó khăn thế nào”.

{keywords}
Thầy trò HLV Southgate quyết tâm làm nên lịch sử

Ở lần đụng đội gần nhất giữa 2 đội, Đan Mạch thắng Anh 1-0 ngay tại Wembley ở Nations League vào tháng 10 năm ngoái.

Nhưng tuyển Anh ở EURO 2020 cho thấy ngày một lợi hại. Họ làm nên lịch sử ngày hội bóng đá châu Âu, khi là đội duy nhất không để thủng lưới sau 5 trận.

Henderson cho biết: “Một phần quan trọng của tuyển Anh với tư cách là một đội là cố gắng và giữ sạch lưới, phòng thủ vững chắc.

Chúng tôi sở hữu những cầu thủ xuất sắc làm nên chuyện và có thể làm tổn thương đối thủ với chất lượng mà mình có.

Chúng tôi cần tiếp tục duy trì sự vững chắc trước Đan Mạch, tạo ra mối đe dọa ở phía trước và tìm cách ghi bàn. Đảm bảo được khâu phòng ngự, chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho mình”.

L.H

‘Có điều gì đó đặc biệt đang xảy ra với tuyển Anh’

‘Có điều gì đó đặc biệt đang xảy ra với tuyển Anh’

Người Anh phát sốt với chiến thắng 4-0 của đội nhà trước Ukraine, lấy vé bán kết gặp Đan Mạch. Alan Shearer cho rằng. ‘có điều gì đó đặc biệt đang xảy ra với Tam sư’…

Tuyển Anh và sự thức tỉnh của Harry Kane

Tuyển Anh và sự thức tỉnh của Harry Kane

Khô hạn dưới cái nắng gắt ở vòng bảng, Harry Kane thức tỉnh trong giai đoạn knock-out EURO 2020, giúp đội tuyển Anh có cơ sở để mơ mộng.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/7

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/7

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/7 - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá, với các trận đấu hấp dẫn của EURO 2020, AFC Champions League và vòng bán kết Copa America.