Người Anh có thể hài lòng với kết quả bốc thăm chia bảng của họ, khi cùng với Croatia, CH Czech và Scotland.

{keywords}
Harry Kane tuyên bố, Anh đủ khả năng để vô địch EURO 2020, liệu anh cùng đồng đội có làm được?

Trong tay HLV Gareth Southgate đang sở hữu một lực lượng tươi trẻ, sức mạnh được xếp vào ứng viên để chiến thắng danh hiệu ở ngày hội bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên, để có thể đi hết hành trình EURO 2020, tuyển Anh sẽ phải… né ngôi đầu bảng D.

Lý do, nếu đứng nhất bảng, Tam sư sẽ phải đụng độ đối thủ xếp nhì ở ‘bảng tử thần’ F, với Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Hungary.

Trừ khi đội bóng xứ Hoa hồng gây ra một cú sốc lớn, có nghĩa gần như chắc chắn Anh sẽ phải đối đầu với Pháp, Đức hoặc Bồ Đào Nha, toàn đối thủ ‘xương xẩu’ ở vòng 16 đội.

Trong khi đó, nếu xếp nhì bảng D, Anh sẽ gặp đội nhất bảng E (Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, Slovakia). Ở bảng E, đội bóng xứ đấu bò được ưa thích để dẫn đầu, khi ấy Tam sư chỉ đụng 1 trong 3 đối thủ còn lại, dễ thở hơn nhiều nhóm ‘tử thần’.

Tất nhiên, nhiều người sẽ chỉ ra rằng, Anh thậm chí đã không vượt qua vòng bảng ở các giải đấu lớn trong quá khứ, vì vậy bảo Southgate tính toán cho xếp nhất hay nhì để chọn đối thủ thì hơi sớm!

L.H

Bảng D EURO 2020: Tham vọng Tam sư, Croatia thay máu

Bảng D EURO 2020: Tham vọng Tam sư, Croatia thay máu

Sở hữu lứa cầu thủ đầy triển vọng cộng thêm lợi thế sân nhà, Euro 2020 là giải đấu mà tuyển Anh hội tụ nhiều yếu tố để lần đầu chinh phục đỉnh vinh quang.

Harry Kane: ‘Tuyển Anh đủ sức chiến thắng EURO 2020’

Harry Kane: ‘Tuyển Anh đủ sức chiến thắng EURO 2020’

Đội trưởng Harry Kane tự tin tuyên bố, tuyển Anh có thể chiến thắng danh hiệu EURO 2020 hè này, sau khi bị hoãn 1 năm do dịch Covid-19.