- Sau khi kết thúc lượt đấu thứ hai bảng C, Ukraine là đội đầu tiên chính thức nói lời chia tay giải đấu trên đất Pháp, khi để thua cả hai trận trước Đức và Bắc Ireland.

Trắng tay sau hai lượt đầu tiên, đoàn quân HLV Fomenko xếp chót bảng C và chưa giành được điểm nào.

Kết quả Đức hòa Ba Lan 0-0 sau đó đồng nghĩa, cả Đức và Ba Lan chia nhau hai ngôi đầu bảng khi cùng giành được 4 điểm. Bắc Ireland tạm xếp thứ ba (3 điểm).

{keywords}

Ukraine vừa thảm bại trước Bắc Ireland

Theo thể thức mới của UEFA, 12 đội đứng thứ nhất và nhì mỗi bảng, cùng với 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ đoạt tấm vé vào vòng knock-out.

Khi hai đội bằng điểm nhau trong cùng bảng, chỉ số đầu tiên được xét đến sẽ là kết quả đối đầu. Bởi thế, ngay cả trường hợp đánh bại Ba Lan ở lượt đấu cuối, Ukraine cũng chỉ có 3 điểm, vẫn xếp cuối bởi họ vừa thua Bắc Ireland.

Trở thành đội bóng đầu tiên chính thức bị loại khỏi Euro, Ukraine mang đến nỗi thất vọng lớn, bởi họ được đánh giá là một trong hai ƯCV cho ngôi vị đầu bảng C, cùng với ĐKVĐ Thế giới Đức.

Rõ ràng, thầy trò Fomenko đã không có được sự chuẩn bị tốt cho ngày hội trên đất Pháp. Ukraine thi đấu thiếu quyết tâm, kém hiệu quả trong cả hai thất bại trước Đức và Bắc Ireland.

Mưa đá cắt ngang trận Ukraine vs Bắc Ireland

Phút 57 cuộc chạm trán giữa Ukraine vs Bắc Ireland, trọng tài chính Kralovec buộc phải cho tạm dừng trận đấu khi cơn mưa đá bất ngờ đổ xuống sân Stade des Lumieres.

Hạ Ukraine, Bắc Ireland giành chiến thắng lịch sử ở EURO

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Bắc Ireland bất ngờ đánh bại Ukraine 2-0 dưới cơn mưa nặng hạt, trong trận đấu thuộc bàng C, EURO 2016. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Bắc Ireland ở một kỳ EURO.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

* T.A