Trước chung kết EURO 2020, Italy vs Anh lúc 2h ngày 12/7, Ravanelli chia sẻ mang một nỗi lo cho đoàn quân của HLV Mancini, ngoài vấn đề chuyên môn, sau khi tuyển Anh được giúp bởi trọng tài ở bán kết thắng Đan Mạch 2-1.

{keywords}
Ravanelli lo Anh được 'dọn sẵn' để vô địch EURO 2020

Cựu tiền đạo lừng danh nói với Il Mattino: “Tôi trông đợi một trận đấu rất căng thẳng và chặt chẽ, bởi vì cả 2 bên sẽ có sự tôn trọng lớn dành cho nhau.

Đây là lý do tại sao trận chung kết EURO 2020 này này khả năng có rất ít bàn thắng. Đây sẽ là trận chiến chiến thuật rất thú vị”.

Anh là đội được rải ‘đường đi’ thuận lợi nhất EURO 2020, với 6/7 trận đấu được chơi trên sân nhà (chỉ duy nhất tứ kết gặp Ukraine là thi đấu ở Olympico, Roma).

Tuy nhiên, theo Ravanelli thì điều đó khéo lại hay cho Italy: “Chơi ở Wembley thực sự có thể là một lợi thế cho Italy. Chúng ta có những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, trong khi với người Anh, bầu không khí trên sân có thể trở thành áp lực nặng nề”.

{keywords}
Italy có vượt qua mọi trở ngại cuối cùng để bay cao ở Wembley một lần nữa?

Và cựu danh thủ chỉ ra điều lo lắng hơn cả cho thầy trò Mancini: “Trên thực tế, điều tôi lo lắng duy nhất cho Azzurri là bàn ăn đã được dọn sẵn để người Anh ăn mừng. Họ được hưởng quả phạt đền (tưởng tượng) ở trận thắng Đan Mạch. Một trận đấu đầy tai tiếng của trọng tài".

Các chuyên gia Tây Ban Nha trên El Chiringuito cũng nhận xét rằng, BTC EURO 2020 đã ưu ái Anh với bán kết và chung kết đều diễn ra ở London, và tất cả các trận còn lại của Tam sư, trừ duy nhất trận tứ kết.

Anh cũng có hành trình vào chung kết EURO 2020 khá nhẹ nhàng, khi Đức là đối thủ lớn duy nhất họ phải đối mặt ở vòng loại trực tiếp.

L.H

Mancini bị cho là ‘điên’ khi nói Italy vô địch EURO 2020

Mancini bị cho là ‘điên’ khi nói Italy vô địch EURO 2020

Trung vệ đội trưởng, Giorgio Chiellini tiết lộ, anh cùng đồng đội nghĩ ông thầy Roberto Mancini ‘điên’ khi 3 năm trước đã nói về việc Italia vô địch EURO 2020.

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

UEFA đã chỉ định trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers điều khiển trận chung kết EURO 2020, với niềm vui cho tuyển Anh, Italy không khỏi âu lo.

Jorginho, hành trình từ nước mắt đến chung kết EURO

Jorginho, hành trình từ nước mắt đến chung kết EURO

Đôi mắt như con sói, sống trong tu viện, xa gia đình, không tiền sinh hoạt và chỉ có nước mắt, đó là hành trang của Jorginho khi từ Brazil sang Italy.

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Tuyển Anh vào chung kết EURO 2020, đụng độ Italy lúc 2h ngày 12/7 sau chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch tại vòng 4 đội.