- Dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng kinh nghiệm Roger Federer vẫn bị khuất phục trước sức trẻ của Raonic trong trận bán kết Wimbledon kéo dài 5 séc 6-3, 6-7(3-7), 4-6, 7-5, 6-3. 

 

Sau khi vượt qua hạt giống số 9 Marin Cilic đầy khó nhọc, Roger Federer lại vấp phải một "máy giao bóng" khác Milos Raonic, người nổi tiếng với những cú ace chính xác và tốc độ.

 

{keywords}
Raonic khởi đầu ấn tượng

Ba game đầu tiên diễn ra với sự thận trọng của cả hai tay vợt. Họ đánh rất chắc tay và không mắc nhiều sai lầm. Sự khác biệt chỉ đến từ game thứ tư, khi FedEx cầm giao bóng.

Dù "tàu tốc hành" sớm vượt lên dẫn 30-0 nhưng hàng loạt lỗi đánh hỏng liên tiếp khiến anh đánh mất lợi thế. Trong điểm quyết định, Federer lại mắc lỗi kép và dâng break đầu tiên cho đối thủ.

Sớm vượt lên dẫn 3-1, Milos Raonic thi đấu hưng phấn và tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm lên 4-2 rồi 5-3. Bước vào game thứ 9, Raonic phát bóng hiệu quả để khép lại séc đầu tiên 6-3 sau 35 phút thi đấu.

Bước sang séc đấu thứ hai, Federer xốc lại tinh thần và đánh chỉn chu trong những game cầm giao bóng. Anh cũng cố gắng ép trái Raonic khi có cơ hội nhưng vẫn chưa thành công.

 

 

{keywords}
Federer đang cố gắng lật ngược tình thế

Không bên nào mắc sai lầm trong 9 game đầu tiên (4-5). Đến game thứ 10 khi đối thủ phát bóng, Federer có cơ hội vàng để khép lại séc hai khi dẫn đến 40-0. Nhưng rồi tay vợt Thụy Sỹ lại lỡ 4 điểm set-point, để cho Raonic san hòa 5-5.

Sự giằng co đẩy hai VĐV bước vào loạt tie-break căng thẳng. Đến lúc này, bản lĩnh của Federer mới được thể hiện rõ. Anh bình tĩnh ăn một điểm mini-break quan trọng.

Chỉ cần thế, "tàu tốc hành" dẫn 6-3 rồi khép lại séc hai bằng chiến thắng sau tình huống Raonic trả bóng ra ngoài.  

Lúc trở lại guồng quay, Federer chơi khá ổn định. Anh chờ thời cơ để bứt lên giành lợi thế. Game 7 séc ba là ví dụ điển hình, FedEx đứng trước hai cơ hội bẻ break và tận dụng một trong số đó để dẫn trước 4-3.

 

 

{keywords}
Raonic nhỉnh hơn nhờ sức trẻ

 

Duy trì tốt ưu thế có được, Roger Federer khép lại séc ba với tỉ số 6-4. Đến lúc này, Milos Raonic bắt đầu có dấu hiệu bị tâm lý, những cú quả không còn độ chính xác như lúc đầu trận.

Đến séc thứ tư, cục diện trở nên khá cân bằng. Chính vì thế, điểm số cũng luôn duy trì 3-3, 4-4 rồi 5-5. Game 11, Federer có cơ hội ăn break nhưng không thể tận dụng thành công.

Ngay sau đó, Raonic đưa ra câu trả lời đanh thép. Tay vợt Canada vùng lên dữ dội, đẩy FedEx vào thế chống đỡ. Ở set-point thứ hai, Raonic đã giành điểm quyết định để thắng séc tư 7-5.

 

{keywords}
Federer bị hụt hơi lúc cuối trận

Sang séc 5 then chốt, Raonic không những hưng phấn mà còn trội hơn Federer về mặt thể lực. Biết cách phát huy điểm mạnh của mình, tay vợt 25 tuổi người Canada dồn ép liên tục, đoạt được break game 4 và vươn lên dẫn 3-1.

Dù rất cố gắng nhưng Federer không làm cách nào lật ngược tình thế bởi Raonic giao bóng quá tốt. Sau gần 3 tiếng rưỡi tranh tài căng thẳng, Federer đành chấp nhận dừng bước ngay trước ngưỡng cửa chung kết.

Video Raonic xuất sắc đá bay Federer

Dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng kinh nghiệm Roger Federer vẫn bị khuất phục trước sức trẻ của Raonic trong trận bán kết Wimbledon kéo dài 5 séc 6-3, 6-7(3-7), 4-6, 7-5, 6-3.

* Anh Tuấn