- Không phải ai cũng biết, để thành danh như hiện nay, Cristiano Ronaldo từng chẳng là gì ở M.U, chơi rất tệ khiến anh xấu hổ đến nỗi phải "trốn" ra sau những lùm cây để tập luyện.


Rio Ferdinand và Cristiano Ronaldo có 6 năm chơi bóng cùng nhau ở Old Trafford trước khi chân sút người Bồ chuyển đến Real Madrid vào 2009, để tiếp tục chinh phục những chiến tích đáng kinh ngạc.

{keywords}

Ronaldo đã khổ luyện rất nhiều để có được thành công


Mùa trước, Ronaldo ghi đến 48 bàn ở La Liga, kết thúc mùa giải với 61 bàn trên mọi mặt trận, một con số cao nhất trong sự nghiệp.

Thành quả mà tay săn bàn 30 tuổi có được, là nhờ sự khổ luyện, phấn đấu không mệt mỏi, chứ hồi mới gia nhập M.U, theo tiết lộ của Rio Ferdinand, Ronaldo chơi rất tệ nên cảm thấy xấu hổ trước mặt mọi người.

Anh kể: "Các bạn nghĩ ngay từ đầu Cristiano Ronaldo đã được như hiện nay? Không đâu. Anh ấy phải làm việc cật lực đấy. Lúc mới đến M.U, anh chưa sút giỏi như bây giờ. Cristiano có cú sút rất mạnh nhưng đưa bóng đi loạn xạ, không vào cầu môn.

Anh ấy cảm thấy rất xấu hổ vì điều đó. Vậy là, sau mỗi buổi tập, Cristiano lấy một túi bóng, đi đến một phần sân khác, "trốn" sau những lùm cây để tập một mình. Sau vài tháng, mọi người thấy rõ sự khác biệt ở đôi chân của anh ấy cũng như khả năng dứt điểm".

Theo Ferdinand, ngay cả khi "bay" cùng M.U, được khen hết lời, với Ronaldo vẫn là chưa đủ, bởi "anh ấy muốn phải là xuất sắc nhất nên đã không ngừng rèn luyện kỹ xảo với bóng để đạt hiệu quả cao trong việc ghi bàn cũng như kiến tạo".

Tại M.U, Ronaldo đã giành Quả bóng vàng 2008 nhưng sang Real, anh còn gặt thành công hơn thế, với 2 lần liên tiếp (2013, 2014) ẵm danh hiệu này cũng như chinh phục nhiều kỷ lục. Siêu sao số 7 mới đây đã vượt qua kỷ lục 323 bàn của huyền thoại Raul để trở thành tay săn bàn xuất sắc mọi thời đại ở Bernabeu.

L.H